คนรักหมา ใจฟู! ช่วยชีวิตสุนัขตกบ่อบำบัดน้ำเสีย

View icon 74
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 16.11 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - คนรักหมา ดูข่าวนี้แล้วใจฟู หมาตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสีย แล้วมีชาวบ้านพยายามช่วยมันขึ้นมา หลังจากที่มันตกลงไป ว่ายลอยคออยู่นาน ด้วยความสงสาร หาวิธีสารพัด ที่จะช่วยน้องขึ้นมาได้สำเร็จ

เหตุหมาตกลงไปในสถานที่บำบัดน้ำเสียชุมชน ของเทศบาลตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ไม่รู้ว่าน้องตกลงไปตั้งแต่เมื่อไหร่ ขึ้นไม่ได้ บ่อน้ำลึกลงไปและตลิ่งสูงชัน น้องหมา ได้แต่ว่ายลอยคออยู่ในบ่อวนไปวนมา 

ปรากฏว่า มีชาวบ้านที่มีจิตใจเมตตา หมาที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก ไม่มองข้าม ไม่ปล่อยผ่าน ช่วยทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่หมาของตัวเอง และไม่รู้เลยว่าเป็นหมาจรจัด หรือ หมามีเจ้าของ ตกลงไปได้อย่างไรก็ไม่รู้ ชาวบ้านเห็นน้องหมาพยายามตะเกียกตะกายขึ้นจากน้ำแต่ไม่สำเร็จ

ตอนแรกที่ไปช่วย น้องก็ว่ายน้ำหนี ด้วยความไม่คุ้นไม่ได้รู้จักกัน ชาวบ้านช่วยกันพาดบันไดลงไปให้น้องไต่ขึ้นมา แต่น้องก็มาเกาะขั้นบันได ไม่ไต่ขึ้นมาสักที ชาวบ้านก็ไปเอาสวิงมาจับ ไล่ให้น้องขึ้นมาจากน้ำ น้องหมาแยกเขี้ยวใส่ดุเลยทีนี้

เอาอาหารล่อก็แล้ว พาน้องหมาอีกตัวมาช่วยลุ้นให้กำลังใจอยู่บนฝั่ง ก็ไม่ยอมขึ้น นานอยู่ แต่ชาวบ้านก็ไม่ถอดใจ ไหน ๆ ช่วยแล้ว ต้องช่วยให้ได้

ทีนี้น้องหมาแช่น้ำนาน เริ่มหนาวแล้ว ชาวบ้านลองใช้สวิง ต้อนให้ขึ้นบันไดมาอีกที คราวนี้ยอมแล้วแม่จ๋า ยอมขึ้นบันไดมาสะบัดน้ำบนขอบบ่อ ท่ามกลางน้องหมาอีกตัวที่มากระดิกหางดีใจกับเพื่อน ที่ขึ้นมาได้สักที ชาวบ้านที่ไปช่วยหมาขึ้นมาได้สำเร็จ ก็โล่งอกโล่งใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง