สุดเวทนา คุณยายอายุ 89 ปี เลี้ยงลูกพิการ 4 คน

View icon 89
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 06.34 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - น่าเวทนา คุณยายอายุเกือบ 90 ปี เลี้ยงดูลูก 4 คน พิการมาตั้งแต่กำเนิด มีเพียงชาวบ้านที่อยู่ใกล้ ๆ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ที่ไปดูแลช่วยเหลือเป็นครั้งคราว

ทีมข่าว 7HD พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบ้านทุ่งไผ่ อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ ไปเยี่ยมและให้การช่วยเหลือหญิงชราอายุ 89 ปี อยู่ในบ้านกับลูกชาย 4 คน อายุตั้งแต่ 50-66 ปี ทั้ง 4 คน ร่างกายพิการ ไม่สามารถเคลื่อนไหวและช่วยเหลือตัวเองได้

ภาพที่ผู้สื่อข่าวไปพบเป็นที่น่าเวทนา ลูกของคุณยายทั้ง 4 คน นอนกระจายกันอยู่ตามจุดต่าง ๆ บนบ้านไม้ยกพื้นสูง คุณยายต้องคอยเดินตามป้อนข้าวป้อนน้ำให้กับลูก ๆ ทุกคน ทั้ง ๆ ที่ตัวคุณยายเองก็อายุมากแล้ว

จากการสอบถามเพื่อนบ้านข้างเคียง ทราบว่า คุณยายมีลูกทั้งหมด 10 คน เสียชีวิตไปแล้ว 3 คน พิการมาแต่กำเนิด 3 คน และมี 1 คน ล้มป่วยและพิการตามมา ส่วนลูกอีก 3 คน ร่างกายปกติ แต่แยกย้ายไปมีครอบครัว กลับมาเยี่ยมคุณยายบ้างตามโอกาส เนื่องจากก็ต้องดิ้นรนทำมาหากิน ส่วนสามีของคุณยายเสียชีวิตไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว

ทุกวันนี้ คุณยายอาศัยเบี้ยคนชราและเบี้ยคนพิการของลูก ๆ ประทังชีวิต โดยคุณยายก็ดิ้นรนเลี้ยงลูกพิการอยู่ตามลำพัง ทั้งหุงหาข้าวปลา และช่วยเหลือเรื่องส่วนตัวของลูก ๆ ที่ผ่านมาก็มีหน่วยงานรัฐเข้ามาดูแลช่วยเหลืออยู่บ้าง    

คุณยาย บอกว่า เลี้ยงลูกพิการถึง 4 คน แม้จะลำบากแต่ไม่เคยคิดจะทิ้งลูก ห่วงก็แต่อายุที่มากขึ้น ไม่มีเรี่ยวแรง และเริ่มเจ็บป่วยบ่อย ๆ หากตนเองเป็นอะไรไป กลัวว่าจะไม่มีใครดูแลลูก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง