คุมชาวเมียนมาทำแผนฯ ฆ่าเพื่อน ทิ้งศพ 3 วัน

View icon 87
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 06.25 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจจับกุมชาวเมียนมา ฆ่าโหดเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งศพไว้ในห้องพักนานกว่า 3 วัน จนเพื่อนข้างห้องได้กลิ่นศพ นำไปสู่การจับกุมคนร้าย

วานนี้ (30 มิ.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้ควบคุมตัว นายจอ มิน อู (MR.KYAW MIN OO) อายุ 33 ปี ชาวเมียนมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณหอพักในพื้นที่ตำบลนาดี อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร

หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง นายยาน เนียง ออง (MR.YAN NAING AUNG) อายุ 33 ปี เพื่อนร่วมชาติจนเสียชีวิต ทิ้งศพเอาไว้ในห้องพักนานกว่า 3 วัน เมื่อเวลา 19.00 น. คืนวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อนคนงานที่พักอยู่ห้องฝั่งตรงข้าม ได้กลิ่นเหม็นเน่า แจ้งตำรวจเข้าไปตรวจสอบ ได้พบศพ นายยาน เนียง ออง อายุ 33 ปี นอนคว่ำหน้า มีบาดแผลถูกมีดแทงบริเวณลำคอด้านหลัง และศีรษะ หลายแผล ข้างกายมีมีดปลายแหลมตกอยู่ 1 เล่ม ต่อมาตำรวจตามจับกุม นายจอ (ผู้ต้องหา) ขณะหลบหนีอยู่ในพื้นที่ตำบลมหาชัย เพราะมีหลักฐานว่าอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย

นายจอ (ผู้ต้องหา) ยอมรับว่า ฆ่าผู้เสียชีวิต เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา อ้างว่ามีปากเสียงทะเลาะกัน โกรธผู้เสียชีวิตไมให้พักอาศัยอยู่ด้วย  

ขณะยื้อแย่งมีด ผู้เสียชีวิตเสียล้ม จึงใช้มีดแทงและฟันไม่ยั้ง ก่อนจะล็อกประตูห้อง เดินหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ แต่สุดท้ายก็ถูกตำรวจตามจับกุมได้ในที่สุด ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

เจ้าของหอพักที่ นายจอ (ผู้ต้องหา) เคยอยู่อาศัย ให้ข้อมูลว่า นายจอ มีพฤติกรรมดื่มน้ำกระท่อม ชอบเคาะถังน้ำ ร้องเพลงเสียงดัง กลางดึกชอบสวดมนต์เสียงดังข้ามคืน จนเพื่อนข้างห้องนอนไม่ได้

เคยเรียกมาเตือนดีขึ้น 2-3 วัน ก็เป็นเหมือนเดิม จนล่าสุดต้องให้ตำรวจมาเป็นพยานเชิญนายจอ (ผู้ต้องหา) ออกจากหอพัก ทราบว่า นายจอ ไปอยู่กับผู้เสียชีวิต และสุดท้ายก็ไปฆ่าเพื่อนตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง