วัยรุ่นเหิมบุกปาประทัด ใช้มีดฟันรถ จยย.คู่อริ

View icon 63
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 06.10 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - แก๊งวัยรุ่นบึงกาฬ สุดเหิมขี่รถจักรยานยนต์ ไปปาประทัดลูกบอล ใช้มีดเข้าฟันรถจักรยานยนต์คู่อริเก่า จนได้รับความเสียหายถึงในบ้าน

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ กลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 5 คัน บุกไปเร่งเครื่องหน้าบ้าน นางคำสอน อายุ 60 ปี ในพื้นที่ ตำบลโพธิ์หมากแข้ง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ

1 ในนั้นได้ ถือมีดดาบ บุกเข้าไปฟันรถจักรยานยนต์ ที่จอดเอาไว้ได้รับความเสียหาย ถูกวัยรุ่นที่อยู่ในบ้าน ถือมีดไล่ฟัน ผู้ก่อเหตุ จึงได้วิ่งหลบหนีไป เหตุเกิดช่วง 01.30 น. วันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา

วานนี้ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา นางคำสอน พานักข่าวไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมเล่าว่าตอนเกิดเหตุ นายดิว หลานชายอายุ 15 ปี นั่งเล่นกับเพื่อน ๆ ที่กระท่อมหน้าบ้าน

อยู่ ๆ กลุ่มผู้ก่อเหตุนำประทัดลูกบอลมาปาใส่หลายลูก เสียงดังสนั่น ควันลอยคลุ้ง หลาน ๆ ตกใจพากันวิ่งหนีหาที่ปลอดภัยหลบซ่อน บางคนวิ่งออกไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น 

ตนเองอยู่ในบ้าน ก็ตกใจออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น จนได้เห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุ ถือมีดเข้ามาฟันรถของเพื่อนหลานที่จอดเอาไว้ และมีอีก 1 คน ชักปืนออกมาขู่ยิงจึงตะโกนห้ามปราบ ให้หยุดวิวาทกัน

ได้สอบถามหลานชาย บอกว่า ไม่ใช่คู่อริโดยตรง แต่เป็นเพื่อน ที่มานั่งเล่นด้วยที่มีปัญหากับกลุ่มผู้ก่อเหตุ เคยบุกมาก่อกวนบ้านของตนเองแบบนี้แล้ว 2 ครั้ง

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ผกก.สภ.บึงโขงหลง จะเรียกกลุ่มผู้เสียหาย มาสอบปากคำต่อสหวิชาชีพ หลังจากนั้นจะออกหมายเรียก กลุ่มผู้ก่อเหตุมาแล้ว ข้อหาบุกรุกในยามวิกาล ทำให้เสียทรัพย์ และสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้อื่น ทั้ง 2 ฝ่ายเป็นเยาวชน ย้ำให้ผู้ปกครองช่วยดูแลใกล้ชิด เพราะหากปล่อยปละพ่อแม่ มีส่วนต้องรับโทษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง