Big Cleaning และฟื้นฟูหลังน้ำท่วมหนัก

View icon 88
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สถานการณ์น้ำท่วมหนักที่จังหวัดภูเก็ต คลี่คลายลงแล้ว วันนี้ มีการจัดกิจกรรม Big Cleaning ทำความสะอาดหลังน้ำลด ส่วนพื้นที่ ที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ทางจังหวัดภูเก็ต จะนำเครื่องสูบน้ำ ไปเร่งแก้ไขปัญหา ระบายน้ำออก เพื่อให้ลดความเดือดร้อนของประชาชน ให้กลับมาสัญจรได้ตามปกติ

แม้ว่าเช้านี้สถานการณ์น้ำท่วมหนัก ได้คลี่คลายระดับน้ำลดลงแล้วทุกพื้นที่ จากการเร่งระบายน้ำ สูบน้ำออก เข้าสู่โหมดการฟื้นฟูความเสียหายหลังน้ำลด

ช่วงเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา จังหวัดภูเก็ต ได้จัดให้มี Big Cleaning พื้นที่ชุมชน ในตำบลกมลา อำเภอกะทู้ เทศบาลเมืองป่าตอง ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ รถบรรทุกน้ำ ให้ความช่วยเหลือทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่ประสบภัยของ ตำบลกมลา รวมถึงเร่งฟื้นฟูสถานที่ราชการ ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม เพื่อให้กลับมาเปิดบริการประชาชนได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมฉับพลันในครั้งนี้ ได้ทิ้งร่องรอยความเสียหายให้กับบ้านเรือน รวมถึงทรัพย์สินของประชาชนจำนวนมาก

น้ำท่วมภูเก็ตรอบนี้หนักมาก หนักสุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ปภ.จังหวัดภูเก็ตสรุปเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันใน 3 อำเภอ ที่อำเภอกะทู้ อำเภอถลาง และอำเภอเมืองภูเก็ต รวมประชาชนได้รับผลกระทบ 740 ครัวเรือน มีผู้ประสบภัยน้ำท่วมมากกว่า 1,400 คน

จังหวัดภูเก็ตได้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ฝนหยุดตกแล้ว ปริมาณน้ำที่ท่วมขังทุกพื้นที่ลดลง แต่ก็ยังมีน้ำท่วมขังหลงเหลือ อย่างเช่น ในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลศรีสุนทร และที่บ้านดอน ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงเช้า น้ำยังท่วมขัง ยังมีบางจุดที่ยังสัญจรไม่ได้

แนวโน้มสถานการณ์ฝน ในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอันดามัน ในช่วง 3 วันข้างหน้า 1-3 กรกฎาคมนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดจะมีฝนฟ้าคะนอง 30-40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ฝนลดลง ลมมรสุมฤดูฝนมีกำลังอ่อนลง ยังไม่มีเตือนภัยฝนตกหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง