ชาญ พวงเพ็ชร์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ นายก อบจ.ปทุมธานี

View icon 52
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - แม้ได้รับการเลือกเข้ามาเป็น นายก อบจ.ปทุมธานี เหลือเพียงการรับรองจาก กกต. แต่ต้องสะดุดกันแล้ว เมื่อเลขาธิการกฤษฎีกา ออกมาระบุ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ เหตุมีคดีและศาลอาญาสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่ปี 2555

ชาญ พวงเพ็ชร์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ นายก อบจ.ปทุมธานี
แม้การเลือก นายก อบจ.ปทุมธานี ผ่านไปสด ๆ ร้อน ๆ แต่มีเรื่องร้อนกว่า กับการเข้ามาทำหน้าที่ของนายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เมื่อถูกขุดคุ้ยคดีค้างเก่าสมัยดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.ปทุมธานี ปี 2555 ที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดเกี่ยวกับการจัดซื้อถุงยังชีพ และอาจส่งผลให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

โดยเลขาธิการกฤษฎีกา ได้อธิบายเหตุที่ นายชาญ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ หลัง กกต. รับรองผลการเลือกตั้ง เพื่อป้องกันไปยุ่งเหยิงในคดี และกรณีดังกล่าว ป.ป.ช.ได้ชี้มูล ศาลอาญาฯ มีคำสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ไปแล้ว

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย บอกว่า ฝ่ายกฎหมายของพรรค ได้มีการตรวจสอบข้อมูล มีความเห็นว่า เรื่องนี้ ป.ป.ช.เป็นโจทก์ฟ้องในขณะที่ศาลฯ ประทับรับฟ้อง นายชาญ ไม่มีตำแหน่งหน้าที่ จึงไม่มีกรณีที่ต้องให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่หากจะให้หยุดต้องให้ศาลฯ เป็นผู้พิจารณา

ครม.เปลี่ยนเส้นทาง - เหตุเหมืองแร่โพแทช ประท้วง
มาดูบรรยากาศ ครม.สัญจร จังหวัดนครราชสีมา มีความวุ่นวายเช่นกัน เมื่อกลุ่มประชาชนในหลายอำเภอที่ได้รับผลกระทบจากการทำเหมืองแร่โพแทช ปิดทางเข้าหอประชุม เพื่อยื่นหนังสือกับนายกรัฐมนตรี จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปรับเส้นทางให้นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีคนอื่นเข้าประชุม ครม. ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง