แม่ร้อง สธ.หมอไม่ยอมผ่าคลอด ทำลูกพิการ

View icon 55
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 11.35 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อช่วงสัปดาห์มีคุณแม่ท่านหนึ่งออกมาขอร้องผ่านสื่อ อยากได้ทนายช่วยเหลือเรื่องคดี หลังไปคลอดลูกสาวคนที่ 4 แต่หมอไม่ยอมผ่าคลอดให้ เป็นเหตุให้เส้นประสาทที่แขนขวาของลูกขาด

ผู้เป็นแม่ คือ นางปัทมา อายุ 46 ปี ออกมาขอร้องผ่านสื่อ อยากได้ทนายช่วยเหลือเรื่องคดี หลังไปคลอดลูกสาวคนที่ 4 ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมปีที่แล้ว โดยตนได้ขอให้หมอผ่าคลอด เนื่องจากอายุมาก และไม่มีแรงเบ่งคลอด แต่หมอกลับให้ตนเบ่งคลอด สุดท้ายพอลูกคลอดออกมาต้องพาเข้าห้องไอซียูทันที หมอแจ้งว่าเส้นประสาทที่แขนขวาของลูกขาด แต่ไม่ยอมบอกสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ผ่านไป 4 เดือนลูกสาวเข้าผ่าตัดเชื่อมเส้นประสาทที่แขนขวา ซึ่งหมอไม่ยืนยันว่าลูกจะกลับมาเป็นปกติหรือไม่

ตนได้เรียกค่าเสียหายชดเชยเยียวยาจากโรงพยาบาล 10 ล้านบาท แต่ตอนนี้รอมาจนลูกสาวอายุ 10 เดือนแล้ว ยังไม่มีอะไรดีขึ้นเลย และคดีใกล้จะหมดอายุความแล้วด้วย

ล่าสุดที่กระทรวงสาธารณสุข แม่เดินทางมาเข้าพบ นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องการเยียวยา ซึ่งก่อนหน้านี้ แม่เด็กเรียกเงินค่าเสียหายไป 10 ล้านบาท แต่ทางโรงพยาบาลต่อรอง ขอจ่ายแค่ 5 ล้านบาท ซึ่งแม่ไม่ยอม จึงเดินทางมาขอให้กระทรวงสาธารณสุขช่วยด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง