ซ้ายก็พี่ ขวาก็พี่ “วราวุธ” ไม่ยุ่งรอยร้าวศึกเลือกตั้งนายก อบจ.สุพรรณฯ

ซ้ายก็พี่ ขวาก็พี่ “วราวุธ” ไม่ยุ่งรอยร้าวศึกเลือกตั้งนายก อบจ.สุพรรณฯ

View icon 201
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 18.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ซ้ายก็พี่ ขวาก็พี่ “วราวุธ” ไม่ยุ่งรอยร้าวศึกเลือกตั้งนายก อบจ.สุพรรณฯ ขึ้นอยู่กับเสียงประชาชน ยันสัมพันธ์ตระกูลสะสมทรัพย์ยังเหนียวแน่น หลังมีกระแสเพื่อไทยจีบกลับรังเก่า

วันนี้ (1 ก.ค.67) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ในจังหวัดสุพรรณบุรี หลังพรรคเพื่อไทยวางกลยุทธ์รวบรวมบ้านใหญ่จนสามารถชนะในจังหวัดปทุมธานีได้ ว่าในแต่ละจังหวัด มีผู้นำในแต่ละพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นส่วนการเมืองหรือท้องถิ่น ที่รู้จักและทำงานร่วมกัน ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะการทำงานให้กับส่วนร่วม หากผู้นำชุมชนมีการประสานงานกับระดับท้องถิ่น และระดับประเทศ ย่อมเป็นประโยชน์กับประชาชนทุกคน

ส่วนกลยุทธ์เครือข่ายบ้านใหญ่ เป็นเครือข่ายการทำงาน ในแต่ละจังหวัดจะมีความแตกต่างกันไป สุพรรณบุรีก็จะเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ในต้นปีหน้า ก็ต้องให้ผู้สมัครแต่ละคนดำเนินการกันไป

“ รอยร้าวของ 2 บ้านใหญ่ รู้จักกับทั้ง 2 คน ที่จะลงชิงตำแหน่ง ทั้งนายอุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี หลายสมัย ปัญหารอยร้าวตนคงไม่เข้าไปยุ่ง เพราะล้วนมีความสนิทชิดเชื้อกับทั้ง 2 คน เป็นอย่างดี ซ้ายก็พี่ ขวาก็พี่ คงต้องปล่อยให้แต่ละคนดำเนินไปตามครรลอง แล้วแต่ประชาชนในพื้นที่ว่ามีความประสงค์อย่างไร และคงไม่ส่งผลต่อการเลือกตั้ง สส.สุพรรณบุรี

ส่วนกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจีบตระกูลสะสมทรัพย์ บ้านใหญ่นครปฐม ให้กลับรังเก่า นายวราวุธ กล่าวว่า ทุกวันนี้จังหวัดนครปฐม มี สส. สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา 3 คน ซึ่งทำงานกันอย่างใกล้ชิด พูดคุยทำงานผ่านคณะกรรมาธิการงบประมาณ ยืนยันพรรคชาติไทยพัฒนายังเป็นเนื้อเดียวกันอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง