จับยาบ้า-ไอซ์ มูลค่ากว่า 118 ล้านบาท

View icon 138
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 22.34 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกจับหญิงสาวในจังหวัดนราธิวาส ยอมผันตัวเองเป็นเอเยนต์ยาเสพติดรายใหญ่ แทนสามีที่ถูกจับกุมอยู่ในเรือนจำ

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และตำรวจจังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งในอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส จากการขยายผลตรวจค้น 1 ใน 44 เครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ เจ้าหน้าที่พบ ยาบ้ากว่า 300,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษ ไอซ์ 1 กิโลกรัม ปืน 3 กระบอก พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ โฉนดที่ดิน ทองรูปพรรณ และเงินสดจำนวนหนึ่ง ก่อนจับกุม นางสาวมารียา เจ้าของบ้านดำเนินคดี ซึ่งก่อนหน้านี้ ตำรวจได้จับสามีของ นาวสาวมารียา ซึ่งเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ จนต่อมา นางสาวมารียา ได้ผันตัวเองมาเป็นเอเยนต์แทนสามี

นอกจากนี้ ตำรวจ สภ.บาเจาะ จับกุมนายอัซรี คนขับรถบัสโดยสารไม่ประจำทาง ได้พร้อมของกลางไอซ์ ที่ซุกซ่อนอยู่ในซ่องสัมภาระเป็นกล่องกระดาษจำนวน 7 กล่อง 178 กิโลกรัม บริเวณจุดตรวจจุดสกัดที่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลละหาร อำเภอยี่งอ หลังได้เบาะแสว่า รถบัสคันดังกล่าว รับจ้างลำเลียงยาเสพติดมาจากในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อตรวจค้น ก็พบของกลางดังกล่าว รวมมูลค่าของกลางที่ยึดได้ท้ั้งหมด กว่า 118 ล้านบาท

ส่วนของกลางส่วนใหญ่ จะลักลอบนำเข้าประเทศมาเลเซีย เพื่อส่งผ่านไปยังประเทศที่ 3 ขนส่งไปทางทะเลเป็นเส้นทางลำเลียง เมื่อถึงปลายทางจะมีราคาสูงถึง 3 เท่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง