สาววัย 25 กำลังไลฟ์ขายแมว  ก่อนเปลี่ยนการไลฟ์มาดูเพลิงไหม้บ้านแทน

สาววัย 25 กำลังไลฟ์ขายแมว ก่อนเปลี่ยนการไลฟ์มาดูเพลิงไหม้บ้านแทน

View icon 149
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 08.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาววัย 25 กำลังไลฟ์ขายลูกแมวเปอร์เซีย อยู่ๆได้ยินเสียงระเบิด ก่อนพบว่า บ้านญาติที่ปลูกติดกันเกิดเพลิงไหม้ ก่อนเปลี่ยนการไลฟ์จากคนที่มารอดูการขายแมว 3,900 คน เปลี่ยนมาดูไลฟ์เพลิงไหม้บ้านแทน พร้อมกระจายข่าวขอความช่วยเหลือ

2 กรกฎาคม 2567 เมื่อเวลา 01.00 น.เกิดเหตุเพลงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่ ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ยกสูง เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด

จากการสอบถาม ทราบว่า ขณะเกิดเหตุนั้น นางสาวไอยวริน อายุ 25 ปี หลานของเจ้าของบ้านต้นเพลิง กำลังไลฟ์ TiktoK ขายแมวเปอร์เซีย อยู่ๆได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น จึงออกมาดู พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านย่าที่ปลูกติดกัน หลังจากนั้น สาว 25 จึงนำกล้องที่มีคนดูไลฟ์ขายแมวอยู่ประมาณ 3,900 คน มาดูไลฟ์เพลิงไหม้บ้านแทน โดยขณะไลฟ์ก็ขอความช่วยเหลือไปด้วย เพราะบ้านหลังดังกล่าวถูกเพลิงโหมลุกไหมอย่างรุนแรง วัวที่ผูกไว้ในคอกข้างบ้านจำนวน 6 ตัว กำลังจะถูกไฟลามเข้ามาหา ก่อนที่เครือญาติจะช่วยกันนำตัวคนที่อยู่ในบ้าน ทั้งผู้สูงอายุ และคนป่วยพิการติดเตียงออกมาได้อย่างปลอดภัย และเคลื่อนย้ายวัวที่ผูกไว้ นำออกมาได้สำเร็จ ท่ามกลางเปลวเพลิงที่โหมลุกไหมอย่างรุนแรง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม วันนี้ พฐ. เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป ส่วนความเสียหาย เจ้าของบ้านไม่ได้หยิบอะไรออกมาเลยขณะเกิดเหตุ จึงต้องประเมินค่าความเสียหายต่อไปในภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง