เจ้าของเขียนป้ายใครลักแตงโมงถูกหอม 4 ครั้ง

เจ้าของเขียนป้ายใครลักแตงโมงถูกหอม 4 ครั้ง

View icon 90
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 10.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เตือนแล้วนะ! เจ้าของบ้านขึ้นป้ายเตือน หาทางป้องกันแตงโมที่ปลูกไว้ “ไผลักถืกหอม 4 ครั้ง” จนผู้ที่ผ่านไปมาไม่กล้าลัก และให้ความสนใจแวะเข้าไปดู พร้อมถ่ายภาพนำไปโพสต์ลงโซเชียล

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า เหลือเสย กะลองเบิ่งตี้ (ยังเหลืออยู่ ก็ลองดู ) ซึ่งเป็นภาพลูกแตงโม ที่ห้อยอยู่ตามแนวรั้วหน้าบ้านของบ้านหลังหนึ่ง พร้อมมีป้ายเขียนติดเอาไว้ว่า “ไผลักถืกหอม 4 ครั้ง” ซึ่งก็มีคนเข้าไปคอมเมนต์ แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น “อย่าให้กะเทยเห็นเด้อ 5555” ถ้าบ่แมน ข่อยสิแจ้งตำรวจจับเจ้า ,ข่อยเห็นละหม่องลักบักแตงโม, กะเทยคือบ่กายมาเห็นว่ะ และอื่น ๆ

ล่าสุดวันนี้ ( 2 ก.ค.67 ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังดังกล่าว ในหมู่บ้านหนองหงอก ตำบลหนองหิน อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร พบว่า บริเวณแนวรั้วหน้าบ้านพัก มีเถาแตงโมเลื้อยเกาะไปตามรั้วและมีลูกแตงโมติดอยู่ 3 ลูก ห้อยออกมานอกรั้ว และมีป้ายเขียนติดเอาไว้ว่า “ไผลักถืกหอม 4 ครั้ง” ส่วนอีกป้ายเขียนติดไว้ที่ต้นดอกแค ที่ปลูกอยู่ตามแนวรั้วเช่นกันว่า “เด็ดฟรีถ่ามีหม่องกิน”

สอบถาม นายบุญส่ง อำยังพเนาว์ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า พึ่งจะเห็นป้ายนี้เหมือนกัน ส่วนคนที่เขียนน่าจะเป็นลูกชาย เพราะลูกชายได้ปลูกแตงโมเอาไว้ตามแนวรั้วภายในตัวบ้าน ได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว และมีเถาว์แตงโมบางส่วนได้เลื้อยเกาะไปตามแนวรั้วบ้านจึงทำให้มีลูกของแตงโมบางส่วนอออกไปนอกรั้ว ซึ่งลูกชายตนเป็นคนนิสัยตลกเฮฮาอาจจะคิดสนุกและป้องกันคนไปลักขโมยแตงโม จึงได้เขียนป้ายดังกล่าวขึ้นมาติดไว้ ถ้าใครอยากถูกหอมแก้มก็ให้มาขโมยได้เลย ส่วนต้นดอกแคที่เขียนว่าเด็ดฟรีถ่ามีหม่องกิน ซึ่งตอนนี้ดอกแคที่ปลูกไว้กว่า 10 ต้นยังไม่มีดอกให้เก็บกิน ถ้าจะเด็ดไปกินได้ก็แค่ยอดเอาไปลวกจิ้มน้ำพริกเท่านั้นเอง