ค้นไร่กัญชามูลค่า100 ล้าน ยึดอาวุธปืน กระสุน ยาเสพติด

ค้นไร่กัญชามูลค่า100 ล้าน ยึดอาวุธปืน กระสุน ยาเสพติด

View icon 344
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 15.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจภาค 5 นำกำลังจู่โจมเข้าตรวจค้น ไร่กัญชาขนาดใหญ่มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท  ในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ยึดอาวุธปืน กระสุนกว่า 1,000 นัด พร้อมชาวต่างชาติหลายคน

วันนี้ ( 2ก.ค.67) ตำรวจภาค 5 เปิดปฏิบัติการ 5 ที่กำลังนำชุดปฎิบัติการพิเศษพร้อมกับหมายศาลจู่บุกโจมเข้าตรวจค้นฟาร์มปลูกกัญชาขนาดใหญ่ ในพื้นที่บ้านสหกรณ์ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ มูลค่าการลงทุนมากกว่า 100 ล้าน จากการเข้าตรวจค้นพบคนดูแล และชาวต่างชาติ หลายคนที่มามั่วสุมเสพยาเสพติด และพบเคตามีน 12.5 กรัม ไอซ์ 3 กรัม พร้อมอาวุธปืนพกสั้นและอาวุธปืนยาว 9 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาดต่าง ๆ อีกจำนวนกว่า 1,000 นัด

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายภานุ คนดูแลสถานที่พร้อมของกลางไปดำเนินคดี ที่สภ.แม่ออน และอยู่ระหว่างขยายผลกลุ่มชาวต่างชาติ ที่มาพักและมั่วสุมเสพยา นอกจากนี้ยังพบว่าบางคนกลับที่พักในตัวเมืองเชียงใหม่ไปแล้ว โดยสถานที่ดังกล่าวนี้ยังใช้เป็นศูนย์ประสานงานพรรคการเมืองดัง จังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย

ด้าน พลต.ต. วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน บริเวณฟาร์มดังกล่าว มักมีการซ้อมยิงปืนบ่อยครั้ง ทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น พบของกลางอาวุธปืนจำนวนมาก ที่ต้องนำไปตรวจสอบว่าผู้ใดครอบครอง โดยผู้ต้องหาอ้างว่า มีคนนำมาขายให้ ไม่เคยมีการครอบครองหรือซื้ออาวุธปืนมาก่อน ขณะเดียวกันได้สั่งให้ขยายผล ยาเสพติดที่พบนำมาจากที่ใด รวมทั้งฟาร์มกัญชา มีการขออนุญาตส่งออกถูกต้องหรือไม่  ส่วนชาวต่างชาติที่พบในฟาร์ม อ้างว่าเป็นลูกค้า ที่มาติดต่อซื้อกัญชาส่งออก นอกจากนั้นยังสั่งให้ขยายผลแหล่งที่มาของยาเสพติดและอาวุธปืนด้วย

ส่วนนายภานุ ผู้ต้องหา ให้การว่า ได้ลงทุนทำฟาร์มไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เสียค่ากระแสไฟฟ้า ที่เปิดใช้ในฟาร์มไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาทต่อเดือน และส่งออกขายกิโลกรัมไม่ต่ำ 250,000 บาทแต่ปัจจุบันราคาลดลงเหลือแค่ 20,000 บาทเนื่องจากมีการปลูกจำนวนมากขึ้น และยังยอมรับแฟนสาวยังใช้ยาเสพติดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง