ชายรมควันในรถ ทนไม่ไหวขอคนช่วย

View icon 218
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 16.05 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ดวงไม่ถึงฆาต! ชายวัย 52 ปี ดิ้นทุรนทุรายบนถนน พลเมืองดีปั่นจักรยานมาเจอ พบตั้งเตารมควันในรถ แต่ทนสำลักควันไม่ไหว ต้องหนีออกมาเอง

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เข้าช่วยเหลือชาย อายุ 52 ปี หลังพลเมืองดีแจ้งว่า พบหมดสติ นอนอยู่ข้างรถเก๋ง จอดอยู่ริมถนนคู่ขนานถนนสายเอเชีย ขาเข้า กทม. อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สภาพนอนกลิ้งอยู่ข้างถนน พูดจาไม่รู้เรื่อง พยายามคลานไปเปิดรถ เพื่อหาน้ำดื่ม เจ้าหน้าที่จึงเข้าช่วยเหลือ เปิดรถหยิบน้ำมาให้ พบว่าภายในรถที่เบาะหลัง มีเตาอั้งโล่ สภาพจุดไฟแล้ววางอยู่ที่พื้นรถ ภายในรถยังพบกระเป๋าเสื้อผ้า ขวดน้ำกระจัดกระจาย ข้างรถพบถุงใส่ถ่านที่ยังไม่ได้ใช้ เจ้าหน้าที่จะพาไปหาหมอ แต่เจ้าตัวไม่ยอม

ตรวจสอบจากบัตรประจำตัวประชาชน ทราบชื่อ นายทวิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ชาวตำบลน้ำชำ จังหวัดแพร่ เจ้าหน้าที่พยายามสอบถาม แต่ให้การไม่รู้เรื่อง เมื่อเริ่มรู้สึกตัว ให้เขียนเบอร์โทรติดต่อญาติ ก็ยังเขียนวนไปวนมา โทรติด แต่ไม่มีคนรับสาย ทราบเพียงว่า เดินทางออกจากจังหวัดแพร่ เมื่อ 2 วันก่อน และมาจอดรถนอนบริเวณดังกล่าวตั้งแต่เมื่อคืน

เจ้าหน้าที่ถามว่า "ทำไมคิดสั้น" ก็ตอบไม่ตรงคำถาม จนเจ้าหน้าที่เห็นว่า พูดจาไม่รู้เรื่อง จึงได้ประสานตำรวจสายตรวจ สภ.บางปะอิน ช่วยเจรจา และส่งโรงพยาบาล ประสานญาติให้รับทราบ

สอบถาม พลเมืองดี เล่าว่า ปั่นจักรยานออกกำลังกายทุกเช้า พอมาถึงที่เกิดเหตุเจอชายดังกล่าวนอนดิ้นอยู่หน้ารถเก๋ง จึงจอดจักรยานลงมาดู มีผู้หญิงที่วิ่งออกกำลังกายอีกคน เข้ามาช่วย พยายามบอกให้ใจเย็น ๆ แต่เหมือนเจ้าตัวโมโห แสดงอาการหงุดหงิดอะไรสักอย่าง พอเริ่มรู้สึกตัว ก็เปิดประตูหลังรถ เห็นมีเตาอั้งโล่ที่จุดไฟแล้ว เหมือนพยายามจะฆ่าตัวตาย พอลุกมาได้ ก็หยิบมีดคัตเตอร์มา เลยไม่กล้าเข้าใกล้ แล้วชายคนนี้ก็ลงไปนอนดิ้นกับพื้นอีก พอรู้สึกตัวก็ไปหยิบน้ำในกระติกที่หลังรถมาดื่ม พออาการดีขึ้นก็โวยวายเหมือนคนคิดจะฆ่าตัวตาย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า ชายคนนี้พยายามรมควันตัวเองในรถ แต่ทนกลิ่นควันไฟไม่ไหว จึงเปิดประตูรถลงมานอนดิ้นอยู่กับพื้น ก่อนพลเมืองดีมาช่วยเหลือในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง