ยายเศร้า ถูกผู้รับเหมาทิ้งงานสร้างบ้าน

View icon 122
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 22.35 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - มีครอบครัวหนึ่งมาร้องเรียนกับทีมข่าว ว่าได้รับความเดือดร้อน จากการถูกผู้รับเหมาทิ้งงานสร้างบ้าน และยังพบว่า ผู้รับเหมารายนี้มีคดีทั่วประเทศ

สภาพบ้านหลังหนึ่งที่ยังสร้างไม่เสร็จ ในพื้นที่ ตำบลร้องวัวแดง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเจ้าของบ้านได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวของเรา ว่า ถูกผู้รับเหมาสร้างบ้านทิ้งงานไป โดยที่รับเงินไปแล้วถึง 3 งวด เป็นเงินกว่า 300,000 บาท ซึ่งได้มาเพียงเสาบ้าน และหลังคาที่ยังติดไม่แล้วเสร็จ รวมถึงหลังคาที่ติดตั้งผู้รับเหมายังไม่ได้ไปจ่ายเงินให้ร้านขายวัสดุก่อสร้าง ทำให้เจ้าของบ้านถูกร้านขู่จะมารื้อออก

โดยผู้เสียหาย บอกว่า เธอประกาศหาผู้รับเหมาสร้างบ้านในกลุ่มเฟซบุ๊ก ในงบ 450,000 บาท แล้วผู้รับเหมารายดังกล่าวได้ติดต่อมาซึ่งพูดคุยกันนานกว่า 1 ปี ถึงจะทำสัญญาว่าจ้างสร้างบ้าน สุดท้ายโดนโกงเงินที่ใช้สร้างบ้าน เป็นเงินที่ตนเองเก็บไว้สร้างบ้านให้พ่อและแม่ แต่เจอแบบนี้ แม่ถึงกับร้องไห้ 

ผู้สื่อข่าวพยายามติดตามผู้รับเหมา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และยังได้ข้อมูลอีกว่า ผู้รับเหมารายนี้ ไม่ได้เบี้ยวสัญญาสร้างบ้านหลังนี้เพียงหลังเดียว แต่ยังมีการไปรับเหมาบ้านหลายหลัง ทั้งในกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และเชียงราย ก่อนจะออกอุบายแบบเดียวกัน ซึ่งล่าสุดพบว่า ถูกออกหมายจับจากคดีในพื้นที่ เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง