ค้น 183 จุด ระดมกวาดล้างอาชญากรรม

View icon 32
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 06.11 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ก่อนที่ 10.00 น. เช้าวันนี้ จะมีการแถลงสรุปผลยุทธการ "พิทักษ์ประชาราษฎร์ 767" ที่ตำรวจทั่วประเทศระดมกวาดล้างอาชญากรรม ซึ่งมีทั้งแก๊งอาชญากรรม, กลุ่มปล่อยเงินกู้ดอกโหด, ผู้มีอิทธิพล, ฮั้วประมูล ไปจนถึงคนที่บุกรุกที่สาธารณะ ไปดูตัวอย่างกันหน่อยว่าเมื่อวานเจออะไรบ้าง แล้ววันนี้จะได้เห็นอะไร

นี่เป็นภาพ 1 ใน 183 เป้าหมาย ที่มีการตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้น อย่างจุดนี้ ตำรวจกองปราบฯปราม นำหมายศาลเข้าจับกุม นายอภินันท์ หรือฉายา "คิกคาปู้ ปราจีนบุรี" ได้ พร้อมอาวุธปืนสงคราม 2 กระบอก และกระสุน หลังจากเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก่อเหตุเอาปืนไปตบหน้าหญิงคนหนึ่ง ที่หน้าผับ ในอำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี

เบื้องต้น จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาก็รับว่า เป็นคนชอบสะสมอาวุธปืน และมักใช้ความรุนแรงเป็นเรื่องปกติ ที่น่าสนใจคือ ปืนกระบอกหนึ่งที่ยึดได้ ไม่ใช่ปืนของผู้ต้องหาโดยตรง แต่มีชื่อของ "สจ.คนหนึ่ง" เป็นผู้ครอบครอง ซึ่งอันนี้ตำรวจจะไปขยายผลต่อไป

ขณะที่ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับปฏิบัติการนี้ ได้ไปติดตามดูผลปฏิบัติการแบบเรียลไทม์ พร้อมกับสรุปข้อมูลผลการปฏิบัติในการ เบื้องต้น

ว่า จาก 183 เป้าหมาย แบ่งเป็นแก๊งอาชญากรรม 116 เป้าหมาย, กลุ่มปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด 31 เป้าหมาย, ผู้มีอิทธิพล 20 เป้าหมาย, ฮั้วประมูล 19 เป้าหมาย และบุกรุกที่สาธารณะ 14 เป้าหมาย มีการดำเนินการไปได้เกือบครบทั้งหมด จับกุมผู้ต้องหายึดของกลางได้จำนวนมาก

นี่แค่เรียกน้ำย่อย ยังจับได้ขนาดนี้ ตอนสรุปผลไม่รู้จะเจอ จะยึดอะไรได้อีกบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง