ฝ่ายปกครองรัตภูมิบุกจับสาวใหญ่เปิดขายน้ำต้มใบกระท่อม

ฝ่ายปกครองรัตภูมิบุกจับสาวใหญ่เปิดขายน้ำต้มใบกระท่อม

View icon 133
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 08.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (3 ก.ค. 67) น.ส.วิไลลักษณ์ เรืองผล นายอำเภอรัตภูมิ สั่งการให้ ส.ต.ต.สุรศักดิ์ ชนะกิจ ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยสมาชิก อส.กองร้อยอำเภอรัตภูมิที่ 7 รวมทั้งเจ้าพนักงานสาธารณสุขอำเภอรัตภูมิ เข้าจับกุมแม่ค้าขายน้ำต้มใบกระท่อม ซึ่งเปิดขายอยู่ในบ้านเช่าหลังหนึ่ง ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

หลังจากที่ชาวบ้านในพื้นที่ได้ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอรัตภูมิ ว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบขายน้ำต้มใบกระท่อม ทั้งขายให้วัยรุ่นคนในพื้นที่ และคนที่สัญจรไปมาระหว่าง จ.สงขลา กับ จ.สตูล  และเปิดขายทั้งวัน ทั้งคืน ทางฝ่ายปกครองอำเภอรัตภูมิ จึงเฝ้าจับตาดูพฤติกรรม

ล่าสุดส่งสายลับเข้าล่อซื้อน้ำต้มใบกระท่อมที่บ้านหลังนี้จำนวน 2 ขวด ในราคา 100 บาท ก่อนบุกเข้าจับกุมโดยเมื่อไปถึงพบว่า บ้านหลังนี้มีการปิดประตูเหล็กมิดชิด เจ้าหน้าที่จึงบอกให้คนในบ้านแสดงตัว ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ น.ส.ฤทัยรัตน์ อายุ 40 ปี

ขณะที่จากการตรวจค้นภายในบ้านเช่าพบน้ำต้มใบกระท่อมบรรจุขวดจำนวนมากหลากหลายขนาด ประกอบด้วย ขนาด 600 มิลลิลิตร จำนวน 111 ขวด , ขนาด 750 มิลลิลิตร จำนวน 70 ขวด , ขนาด 850 มิลลิลิตร จำนวน 62 ขวด และ ขนาด 1,500 มิลลิลิตร จำนวน 230 ขวด รวม 473 ขวด

รวมทั้งยังมีน้ำอัดลมจำนวนหนึ่ง และลังน้ำแข็งสีส้มขนาดใหญ่ที่ใช้สำหรับแช่น้ำต้มใบกระท่อมอีก 4 ลัง และยังพบเงินสดที่เจ้าหน้าที่ใช้ทำการล่อซื้อตั้งอยู่ในตะกร้าด้วย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน น.ส.ฤทัยรัตน์ ให้การในเบื้องต้นว่า ตนเองได้ขายน้ำต้มใบพืชกระท่อมจริง โดยสั่งน้ำต้มใบพืชกระท่อมดังกล่าวมาจาก นายต้ม  ซึ่งอาศัยอยู่ในย่าน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในราคาครั้งละ 20,000 บาท ซึ่งมีหลายขนาด

ทั้งนี้ได้คุมตัวพร้อมของกลางไปทำบันทึกจับกุมที่ที่ว่าการ อ.รัตภูมิ ก่อนนำส่งพนักงานาอบสวน สภ.รัตภูมิ ดำเนินคดีฐานฝ่าฝืนประกาศกระทรวงสาธารณสุข ออกตามความในพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 เรื่องกำหนดอาหารที่ห้ามผลิต นำเข้า หรือจำหน่าย ตามบัญชีแนบท้ายประกาศลำดับที่ 52 (กระท่อม)

รวมทั้งจะกวดขันในพื้นที่ให้เข้มงวดมากขึ้น เนื่องจากยาเสพติด โดยเฉพาะน้ำต้มใบกระท่อมนั้น สามารถเข้าถึงได้ง่าย เนื่องจากยังคงลักลอบเปิดขายกันเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง