ไวน์แดงคู่ใจ จิบไป ขับไป คนขับไม่แคร์

View icon 54
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 11.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ฝากถึงนักดื่ม ถ้าไม่รักชีวิตตัวเอง ก็นึกถึงชีวิตคนอื่นกันหน่อย เพราะข่าวนี้ คนหนึ่งโพสต์ภาพดื่มแอลกอฮอล์บนรถสุดชิล อีกคนก็เมาแล้วขับรถไปรับลูกที่โรงเรียน

เพจเฟซบุ๊กโพสต์ภาพชายคนหนึ่ง ที่ทำทรงขับรถยนต์ไฟฟ้า แล้วมีแก้วไวน์วางอยู่ข้างตัว จึงคอมเมนต์ไปถามว่า "ในแก้วคือโค้กใช่ไหม หวังว่าจะไม่ใช่แอลกอฮอล์นะครับ" เจ้าของแก้วไวน์ตอบกลับ "ถ้าใช่แอลกอฮอล์แล้วยังไงครับ" เรียกว่าโนสน โนแคร์จริง ๆ

ซึ่งจากโพสต์นี้ ไม่นานรถทัวร์ก็มาลง จนเจ้าตัวออกมาบอกว่า "มากันเยอะ ๆ อย่าลบความเห็นตัวเองนะ เดี๋ยวจะมาตอบทีเดียว"

ยิ่งทำให้ชาวเน็ตจำนวนมาก อยากจะไปร่วมวงคอมเมนต์เพิ่มด้วย แต่ล่าสุด เจ้าตัวล็อกโพรไฟล์เฟซบุ๊กของตัวเองไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และถ้ามากางกฎหมายดู บอกเลยว่างานนี้ไม่แคร์ไม่ได้ เพราะ พ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปี 2551 ระบุไว้ชัดเจนว่า ห้ามบริโภคเครื่องดื่มแฮลกอฮอล์ขณะอยู่บนรถ ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เคสนี้หลัก ๆ มีความผิด 2 กระทงแน่นอน คือ เมาแล้วขับ โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท ส่วนอีกกระทงคือชนแล้วหนี โทษจำคุก 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนอีกกรณี เกิดขึ้นที่ จังหวัดจันทบุรี มีผู้โพสต์คลิปชายคนหนึ่ง กำลังรับลูกขึ้นรถยนต์ ด้วยท่าทางเมามาย เดินโซซัดโซเซ พร้อมระบุข้อความว่า พี่ขับรถไม่ได้นะเมาขนาดนี้ แล้วก็ต้องมารับผิดชอบ ที่ขับรถเฉี่ยวด้วย คู่กรณีบอกว่า เขาไม่ผิด เพราะเจ้าของคลิปไม่เปิดไฟเลี้ยวเอง อีกอย่างตนมารับลูกแบบนี้ทุกวัน

ซึ่งเจ้าของคลิป พยายามโทรเรียกตำรวจให้มาในที่เกิดเหตุ แต่สุดท้ายอีกฝ่ายก็หนีไป เคสนี้หลัก ๆ มีความผิด 2 กระทงแน่นอน คือ เมาแล้วขับ โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท ส่วนอีกกระทงคือชนแล้วหนี โทษจำคุก 3 เดือน หรือ ปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อีซ้อขยี้ข่าว 3, บาสรถตู้ วีไอพี จันทบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง