รวบคาสำนักสงฆ์ พบเต่า ลิงกัง ซากหัวเลียงผา พร้อมจับกุมผู้ต้องหาห่มผ้าเหลือง

รวบคาสำนักสงฆ์ พบเต่า ลิงกัง ซากหัวเลียงผา พร้อมจับกุมผู้ต้องหาห่มผ้าเหลือง

View icon 248
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 20.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ตรวจพบเต่า 13 ตัว ลิงกัง 1 ตัว และซากหัวเลียงผา 3 ซาก คาสำนักสงฆ์ พร้อมจับกุมผู้ต้องหาลักษณะคล้ายพระสงฆ์ดำเนินคดี

วันนี้ (3 ก.ค. 67) นายสมเจตน์ จันทนา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี (สบอ.3) ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่สายตรวจส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.3 สาขาเพชรบุรี พร้อมด้วยหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 1 หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 4 สายตรวจป้องกันและปราบปรามส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สบอ.3 พบ. สายที่ 2 และสายที่ 3 ฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าที่ พบ.2 (หุบตะเคียนยักษ์) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปทส. ได้ร่วมกันจับกุมผู้กระทำความผิดคล้ายพระสงฆ์ 1 คน พร้อมตรวจยึดพร้อมของกลาง ได้แก่ ซากหัวเลียงผา 3 ซาก, เต่าเหลือง 11 ตัว, เต่าหวี 1 ตัว, เต่าหก 1 ตัว และลิงกัง 1 ตัว บริเวณสำนักสงฆ์แพรกตะคร้อ ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาการกระทำความผิด ในฐานครอบครองซากสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองพลับ เพื่อดำเนินคดีต่อไป และได้นำของกลางส่งเพื่อเก็บรักษาไว้ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง