จี้เอาผิด ผอ.ศูนย์ฯ สั่งทิ้ง เจ้าหลง

View icon 110
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 11.34 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรามีข่าวไปเยอะแล้ว เรื่องสัตว์เลี้ยงแสนรัก อย่างกรณีนี้ก็จะเป็นสุนัขพันธุ์บางแก้ว ที่หลงไปอยู่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ฯ ในจังหวัดปทุมธานี แล้วจู่ ๆ ผอ.ศูนย์ ฯ สั่งให้เอาไปปล่อย ก็ทำให้ชาวบ้านไม่ยอม ออกตามหาจนเจอ แล้วไปยื่นหนังสือจี้เอาผิด จนมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

ก่อนจะมาถึงจุดนี้ เรื่องเริ่มจากมีสุนัขพันธุ์บางแก้วตัวหนึ่ง พลัดหลงมาอาศัยอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.คลองสาม เมื่อวันที่ 16 เมษายน จากนั้นประมาณ 2 สัปดาห์ ผอ.ศูนย์ ฯ ก็สั่งให้เจ้าหน้าที่นำสุนัขตัวนี้ไปปล่อย โดยไม่อธิบายเหตุผลอะไร แต่ไปทำให้ชาวบ้านที่รักและเอ็นดู เจ้าหลง ไม่พอใจ ใช้เวลากว่า 10 วัน ออกตามหา จนไปพบ เจ้าหลง สภาพเนื้อตัวมอมแมม และมีอาการหวาดระแวง

ชมรมจิตอาสารักสัตว์ ที่เขาช่วยตามหาสุนัขตัวนี้ ก็เลยไปยื่นหนังสือให้สอบสวนวินัย และแจ้งความร้องทุกข์ ข้อหาทารุณกรรมสัตว์ กับ สภ.คลองหลวง แต่เรื่องไม่คืบหน้า ก็เลยพากันไปยื่นหนังสือสอบถามกับ นายก อบต.คลองสาม ซึ่งก็มอบหมายให้ รองนายก อบต. คนนี้ ออกมารับเรื่องร้องเรียนแทน แล้วก็เกิดมีปากเสียงกันเหมือนที่เห็นในภาพ

มีคนตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นเพราะนิสัยของสุนัขสายพันธุ์ไทยบางแก้ว ดุร้าย และหวงเจ้าของ เลยถูกนำไปปล่อยหรือเปล่า แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้ เจ้าหลง ได้เจ้าของใหม่แล้ว ย้ายไปอยู่ที่จังหวัดนครปฐม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง