เบิกตัวทำประวัติ ชายป่วยจิตเวชฆ่าตัดศีรษะตา

View icon 84
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจนำตัวชาย อายุ 22 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่งขาดการกินยาต่อเนื่อง ฆ่าตัดคอชายอายุ 88 ปี มาสอบปากคำเพิ่มเติม และเตรียมส่งตรวจอาการทางจิตเวช โดยพบว่าเช้านี้ ยังมีอาการเหม่อลอย แต่ยังพูดจาตอบโต้กับญาติที่ไปเยี่ยมได้   

ความคืบหน้ากรณีชายอายุ 22 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานชายของ ตาอายุ 88 ปี ขาดการกินยารักษาอาการทางประสาท เกิดคลุ้มคลั่ง ใช้มีดพร้าขนาดยาวประมาณ 1 ฟุต ฟันคอตา อายุ 88 ปี เสียชีวิตคาเก้าอี้ บริเวณท้ายกระท่อมบ้านป่าเสี้ยว อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ก่อนจะเดินถือหัวไปมาทั่วบริเวณ แล้วนำกลับไปวางไว้ใกล้กับร่างผู้ตาย กระทั่งถูกตำรวจ สภ.หนองเรือ ควบคุมตัวไว้ได้

เช้าวันนี้ แม่ของผู้ก่อเหตุ พร้อมพี่สาว ได้ไปเยี่ยมลูกชายที่โรงพัก และยังอยู่ในอาการเหม่อลอย แต่พูดคุยตอบโต้ได้ จึงบอกลูกว่า ตาตายแล้ว เขาก็ตอบแต่เพียงว่า ตาตายแล้วเหรอ ต่อมาตำรวจ ได้นำตัวออกจากห้องควบคุมออกมาพิมพ์ลายนิ้วมือแฝง และทำประวัติ 

พันตำรวจโท สำเนียง สำโรงพล รองผู้กำกับการ สภ.หนองเรือ บอกว่า ตอนนี้ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาแล้ว ขั้นตอนจากนี้ ต้องส่งตัวไปตรวจอาการจิตเวช ที่โรงพยาบาล เพื่อรอผลการตรวจจากแพทย์ รวบรวมในสำนวนการสอบสวน และวันนี้ ได้เชิญแม่และญาติของผู้ก่อเหตุ เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย พบผู้ก่อเหตุมีประวัติเสพยาเสพติดมานาน กระทั่งปี 2563 ได้ส่งตัวเข้าบำบัดรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวช ศรีนครินทร์ ขอนแก่น แต่ขาดการรับประทานยาต่อเนื่อง  

ส่วนศพของตาอายุ 88 ปี เจ้าหน้าที่ได้ส่งไปตรวจชันสูตรพลิกศพ ที่หน่วยนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่นตอนนี้ทางญาติอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ แจ้งกลับมาอีกครั้ง ว่าจะให้ไปรับศพเมื่อไหร่ หลังจากนั้น จะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรม ที่วัดร่มประดู่ 1 คืน ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจในวันถัดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง