ยอมรื้อ พิษณุโลกต่อเติมบ้านรุกล้ำทางเท้า ยืดเยื้อเกือบ 5 ปี

ยอมรื้อ พิษณุโลกต่อเติมบ้านรุกล้ำทางเท้า ยืดเยื้อเกือบ 5 ปี

View icon 200
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 13.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยอมรื้อแล้ว ต่อเติมบ้านรุกล้ำทางเท้า สร้างคลุมเสาไฟฟ้า ในเมืองพิษณุโลก หลังเป็นคดียืดเยื้อตั้งแต่ปี 62 กระทั่งศาลมีคำสั่งให้รื้อถอน

ต่อเติมบ้านรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ หลังตกเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ ว่าในจังหวัดพิษณุโลก มีบ้านหลังหนึ่งต่อเติมอาคาร ออกมารุกล้ำทางเท้า และยังสร้างโครงเหล็กเพื่อใช้พื้นที่ทำร้าน เหตุเกิดตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา แม้ว่าหน่วยงานราชการจะเข้าไปแจ้งเตือนเจ้าของบ้านให้รื้อถอนสิ่งต่อเติมผิดกฎหมาย แต่เจ้าของบ้านก็ไม่ยอมรื้อ อีกทั้งในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2567 มีผู้พบเห็นเจ้าของบ้านปูกระเบื้องทับทางเท้าสาธารณะเพิ่มเติมอีกด้วย

ล่าสุด วันนี้ (4 ก.ค.67) บริเวณอาคารที่มีการต่อเติมรุกล้ำพื้นที่ทางเท้าสาธารณะ ริมถนนทางหลวงหมายเลข 12 ปากซอย15 ถนนสิงหวัฒน์ ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เจ้าของบ้านได้ให้ช่างมารื้อหลังคา และโครงเหล็กที่ต่อเติมมาจากตัวบ้านออกทั้งหมด

ชาวบ้านพื้นที่ใกล้เคียง บอกว่า ก่อนหน้านี้ มีเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง เข้าไปพูดคุยกับเจ้าของบ้านสั่งให้รื้อถอนส่วนที่ต่อเติมออกทั้งหมด เจ้าของบ้านจึงเริ่มรื้อถอนตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (3 ก.ค.67)

นางนภา ตาแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลบ้านคลอง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา เทศตำบลบ้านคลองได้มีการแจ้งเตือน ให้ลุงเจ้าของบ้านรื้อสิ่งก่อสร้างที่รุกล้ำที่ทางสาธารณะ ตั้งแต่ ปี 2562 อีกทั้งแขวงทางหลวงพิษณุโลกที่ 1 ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดี ลุงเจ้าของบ้านบอกว่าจะรื้อ แต่ก็ไม่รื้อ จนมาถึงปี 2567 ศาลมีคำสั่งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำที่บนทางสาธารณะ ลุงเจ้าของบ้านจึงเริ่มรื้อส่วนต่อเติมที่บุกรุกทางเท้า ต่อจากนี้ เทศบาลตำบลบ้านคลอง จะคอยเฝ้าระวังและแจ้งเตือนประชาชนไม่ให้ก่อสร้างอาคาร รุกล้ำเข้ามาพื้นที่สาธารณะ ไม่ให้เกิดขึ้นเหมือนกรณีอีกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง