รื้อแล้วบ้านช่าง ต่อเติมรุกทางเท้า

View icon 98
วันที่ 5 ก.ค. 2567 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คุณผู้ชมยังจำกันได้ไหม มีบ้านหลังหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก ต่อเติมรุกเข้ามาในทางเท้า จนชาวบ้านต้องร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจัดการ ล่าสุด เริ่มรื้อส่วนที่รุกล้ำออกแล้ว

บ้านหลังนี้แหล่ะ ที่ต่อเติมปลูกล้ำเข้ามาบนทางเท้า ถ้าดูจะเห็นว่า ขนาดเสาไฟยังถูกนำมาใช้สร้างเป็นผนังชิดด้วยเลย แต่ตอนนี้ก็อย่างที่เห็น ช่างก็เร่งพากันรื้อไม่ให้ส่วนของตัวบ้าน ล้ำมาบนทางเท้าอีก

เหตุที่รื้อเพราะ เมื่อมีนาคมที่ผ่านมา มีชาวบ้านมาร้องเรียนกับหน่วยงานท้องถิ่นว่า บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ต่อเติมบริเวณหน้าบ้านรุกล้ำบนทางเท้าสาธารณะ จนหน่วยงาน ก็เข้าหารือและแจ้งให้รื้อถอนส่วนที่รุกล้ำออก แต่เจ้าของบ้านเมินเฉย แถมปูกระเบื้องซ้ำเพิ่มไปอีก จนแขวงทางหลวงพิษณุโลกที่ 1 ต้องงัดไม้แข็ง ไปแจ้งความร้องทุกข์ (ไปก่อนหน้านี้)

ผู้สื่อข่าวก็พยายามสอบถามคนที่มารื้อบ้าน ก็บอกว่า เจ้าของบ้านป่วย ออกมาพูดคุยไม่ได้ และก็ไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติม

ด้านชาวบ้านใกล้เคียง ก็บอกว่า ก่อนหน้าเห็นมีเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ไปคุยกับเจ้าของบ้าน และสั่งให้รื้อออกทั้งหมด และเจ้าของบ้านก็เริ่มรื้อส่วนต่อเติมมาตั้งแต่เย็นวันที่ 3 กรกฎาคม จนถึงเช้าวานนี้ (4 ก.ค.) แต่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมเขาจึงยอมรื้อได้ ทั้ง ๆ ที่ควรรื้อมาตั้งนานแล้ว

ด้าน นายกเทศมนตรีตำบลบ้านคลอง เผยว่า ที่ผ่านมา เทศบาลได้แจ้งเตือนตั้งแต่ปี 2562 และประสานแขวงทางหลวงพิษณุโลกที่ 1 มาดำเนินการ ซึ่งเจ้าของบ้าน ก็บอกจะรื้อ แต่ไม่รื้อ จนเพิ่งจะมายอมรื้อในปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง