“บิ๊กต่อ” มีความรู้ความสามารถ

“บิ๊กต่อ” มีความรู้ความสามารถ

View icon 103
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 13.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เศรษฐา” พร้อมแจงป.ป.ช. บอกตนไม่ได้ออกเสียงโหวต แต่มั่นใจ แต่งตั้ง “บิ๊กต่อ” ถูกต้อง ตาม พ.ร.บ.ตำรวจ เป็นผู้มีผลงาน มีความรู้ความสามารถ

วันนี้ (4 ก.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินหน้าร้อง ป.ป.ช. เอาผิดนายกรัฐมนตรี ม. 157 กรณีแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า รับทราบ แต่หากจะให้ย้อนความไปในวันแต่งตั้ง ได้รับฟังความคิดเห็นอย่างกว้างขวางทุกคน รวมถึงอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วย

ซึ่งยืนยันว่า ทำตาม พ.ร.บ. ตำรวจแห่งชาติทุกประการ ทั้งเรื่องอาวุโส+ความรู้ความสามารถในด้านสอบสวนและอื่นๆ ดูจากชีวิตการทำงานที่ผ่านมา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับการเลื่อนตำแหน่งต่าง ๆ เป็นที่ประจักษ์ว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ หน้าที่ของตนเองคือเสนอ วันนั้นก็เป็นเอกฉันท์ ส่วนตนเองไม่ได้ออกเสียงโหวต แต่เมื่อยื่น ป.ป.ช. ไปแล้วก็ต้องชี้แจง

ส่วนกังวลเรื่องการฟ้องร้องหรือไม่ นั้น มั่นใจทำถูกต้อง ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ได้โน้มเอียงทางใดทางหนึ่ง เพราะไม่ได้รู้ทั้ง 4 คนเป็นการส่วนตัว

ทั้งนี้ จะมอบหมายให้ใครดูแลเป็นพิเศษ หรือจะให้นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ดูเรื่องนี้หรือไม่ นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ต้องไปดูก่อน เพราะเพิ่งยื่นมาเมื่อวานนี้ (3 ก.ค.) และยังมีเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญที่ได้ยื่นเรื่องเพิ่มเติมไปแล้ว ตอนนี้ต้องโฟกัสเรื่องการบริหารจัดการประเทศ และปัญหาของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง