ป.ป.ช. นัด “บิ๊กต่อ” แจงปมบ้านหรูอังกฤษ ส่วนคดี "บิ๊กโจ๊ก" รอสำนวนครบ

ป.ป.ช. นัด “บิ๊กต่อ” แจงปมบ้านหรูอังกฤษ ส่วนคดี "บิ๊กโจ๊ก" รอสำนวนครบ

View icon 101
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 17.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นัดไว้แล้ว เลขาฯ ป.ป.ช. เผย รอบิ๊กต่อ แจงปมบ้านหรูอังกฤษ ส่วนคดี "บิ๊กโจ๊ก" และลูกน้อง รอสำนวนครบถ้วน จะเริ่มสอบ

วันนี้ (2 ก.ค.67) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีตรวจสอบทรัพย์สินบ้านหรู ที่ประเทศอังกฤษ ของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ขณะนี้รอ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เข้ามาชี้แจง เมื่อถามว่ามีการนัดวันมารับทราบข้อกล่าวหาแล้วหรือไม่ นายนิวัติไชย ระบุว่า น่าจะมีแล้ว แต่จำวันไม่ได้ ส่วนจะเดือนนี้หรือไม่นั้นต้องตรวจสอบอีกครั้ง

ส่วนคดีที่เกี่ยวข้องกับการรับเงินพนันออนไลน์เครือข่ายมินนี่ นายนิวัติไชย เผยว่า ป.ป.ช. ได้ส่งสำนวนคดีที่เกี่ยวข้องกับเอกชนเป็นคดีเอกชนที่เปิดบ่อนออนไลน์ และฟอกเงินกลับไปที่ สน.เตาปูน แล้ว ในส่วนที่ยังค้างอยู่ ป.ป.ช.เหลือเฉพาะความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และลูกน้องอีก 10 กว่าคน ซึ่ง ป.ป.ช.รับไว้พิจารณา และอยู่ระหว่างประสานขอรายละเอียดคดีสำนวนแรก จึงต้องรอสำนวนครบถ้วนทั้งหมดก่อน และจะพิจารณาสำนวนพร้อมกันทีเดียว

6683deb7e39a23.04126876.jpg

นายนิวัติไชย ยังเปิดเผยเพิ่มเติมถึงสำนวนกรณีเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร เอื้อประโยชน์เอกชน ปมนำเข้ารถหรู สำแดงราคาเท็จจำนวน 62 คัน ว่า มีการชี้มูลความผิดไปบางสำนวนแล้ว ยังเหลืออยู่อีก 2-3 สำนวน อยู่ระหว่างดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง มีบางเรื่องแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว หากพบเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่นอกเหนือจาก 7 คนของกรมศุลกากร และเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ตรวจสอบสอบสวนที่มีพฤติการณ์จะถูกดำเนินการด้วย ขณะนี้ยังไม่พบมีใครเอี่ยวเพิ่มเติม เมื่อถามย้ำว่ามีเฉพาะ 7 คนนี้ใช่หรือไม่ นายนิวัติไชย ระบุว่า น่าจะเป็นอย่างนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง