สืบนครบาล ร่วมล่าตัว 2 คนร้าย ชิงเงิน 3.3 ล้านบาท

View icon 96
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 16.07 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจยังคงตามล่าตัว 2 คนร้าย ที่ใช้ปืนจี้ชิงเงิน 3,300,000 บาท จากผู้เสียหาย หลังเบิกเงินจากธนาคาร ซึ่งนาทีชิงทรัพย์นั้น รปภ.ของธนาคารไปเข้าห้องน้ำ ส่วนคนที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่าคนร้ายหนีออกไปทางถนนพัฒนาการขาออก ด้านผู้การจ๋อ ส่งสืบนครบาลร่วมล่าตัว

เหตุการณ์คนร้าย 2 คน ชิงเงินประมาณ 3,300,000 บาท เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ช่วงบ่ายประมาณ 15.30 น. กว่า บริเวณลานจอดรถซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง แยกถนนพัฒนาการตัดถนนศรีนครินทร์ ในพื้นที่เขตสวนหลวงกรุงเทพฯ

ผู้เสียหาย คือ นายยนัย อายุ 44 ปี ให้การกับตำรวจหลังเกิดเหตุว่า มาเบิกเงินที่ธนาคารบริเวณลานจอดรถซูเปอร์มาร์เก็ต หลังเบิกเงิน เดินมาขึ้นรถ จังหวะนั้นยืนอยู่ข้างรถยนต์ของตัวเอง ยี่ห้อโตโยต้า วิช สีบรอนซ์ แต่กลับมีคนร้าย 2 คน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ขู่บังคับให้ตนไปนั่งในรถ แล้วหยิบกระเป๋าบรรจุเงินสด จำนวน 3,300,000 บาท ซึ่งวางอยู่ภายในรถ หลบหนีไป

โดยคนร้ายใช้จักรยานยนต์แบบผู้หญิง 1 คัน ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็กซ์แม็กซ์ สีดำ คนขับสวมเสื้อคลุมสีดำ หมวกกันน็อกสีขาว ส่วนคนซ้อนท้าย สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ หลังก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีมุ่งหน้าออกไปทางถนนพัฒนาการ ขาออก ส่วนผู้เสียหาย ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า นอกจาก นายยนัย แล้ว ยังมีลูกน้องอีก 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 1 คน คอยตามมาดูแลความปลอดภัย แต่ก็ยังถูกคนร้ายชิงเงินไปด้วย

ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน คุณสันติวิธี พรหมบุตร ลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณลานจอดรถซูเปอร์มาร์เก็ต ดังกล่าว ซึ่งไม่ได้กว้างใหญ่มากนัก รอบลานจอดรถ จะมีร้านค้า รวมถึงธนาคาร 2 แห่ง เปิดให้บริการลูกค้า คุณสันติวิธี ไปสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัย ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ บอกว่า เมื่อวานนี้ ตนยืนเข้าเวรอยู่บริเวณหน้าธนาคาร แต่ว่าต่อมาไปเข้าห้องน้ำ ใช้เวลานานพอสมควร เมื่อกลับมา ก็พบว่า มีตำรวจเข้ามาตรวจที่เกิดเหตุ จึงรู้ว่ามีการชิงทรัพย์เกิดขึ้น หลังจากนั้นก็รู้เพียงว่า ลูกค้าของธนาคารที่มาเบิกเงินถูกคนร้ายชิงทรัพย์ไป โดยลูกค้าคนดังกล่าว เคยเห็นมาเบิกเงินที่ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งอยู่ข้าง ๆ กัน

คุณสันติวิธี ไปสอบถามกับพ่อค้าร้านก๋วยเตี๋ยว ซึ่งอยู่บริเวณทางออกของซูเปอร์มาร์เก็ต ที่จะออกสู่ถนนพัฒนาการ เล่าว่า เมื่อวานนี้ ช่วงประมาณ 15.30 น. กว่า ระหว่างนั่งอยู่ที่ร้าน ได้ยินเสียงรถขับมาชนกรวยยางที่วางไว้ใกล้ทางออก หันไปดูพบรถเก๋งโตโยต้า วิช ขับชนกรวยและลากกรวยออกไปถึงถนนพัฒนาการไกลพอสมควร และไล่หลังติด ๆ กันมา มีรถจักรยานยนต์อีกคัน ซึ่งมีคนขับขี่ และคนซ้อนท้าย อีกคนขับตามรถยนต์ไป มาสอบถามกันทีหลัง จึงรู้ว่ามีเหตุชิงทรัพย์กัน หลังเกิดเหตุ รถจักรยานยนต์คนร้ายขับหนีออกไปก่อน ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครรู้ มารู้ตอนที่รถยนต์วิ่งมาชนกรวย ซึ่งเป็นรถยนต์ของผู้เสียหายพยายามขับตามคนร้าย ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ขับตามรถยนต์ไป ก็รู้ทีหลังเช่นกันว่า เป็นพวกเดียวกันกับผู้เสียหายที่ขับรถยนต์ ที่กำลังพยายามติดตามคนร้าย

จุดเกิดเหตุ บริเวณลานจอดรถของซูเปอร์มาร์เก็ต มีกล้องวงจรปิดอยู่หลายตัวและหลายมุม ซึ่งจากการสอบถามผู้จัดการซูเปอร์มาร์เก็ต ได้ความว่า ตำรวจมาขอตรวจสอบดูภาพจากกล้องวงจรปิดตั้งแต่หลังเกิดเหตุแล้ว และจากการสอบถามผู้กำกับการ สน.ประเวศ ให้ข้อมูลว่า คดีนี้ มีชุดสืบสวนของตำรวจนครบาล 4 และชุดของกองบังคับการสืบสวนนครบาล มาร่วมสืบสวนติดตามคนร้าย ซึ่งตำรวจได้ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ส่วนประเด็นการก่อเหตุชิงทรัพย์ครั้งนี้ ยังคงสอบสวนในทุกประเด็น ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง แต่ขอเก็บไว้เป็นความลับก่อน

ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน โทรศัพท์สอบถามไปยัง พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า คดีนี้ สืบนครบาล ได้ส่งทีมนักสืบเต็มกำลัง เพื่อไปสืบสวนคดีแล้ว

นั่นเป็นมุมการสืบสวนหาตัวคนร้ายของตำรวจ ซึ่งในคดีนี้ ก็น่าตั้งข้อสังเกตหลายอย่าง เช่น คนร้ายรู้ความเคลื่อนไหวของผู้เสียหายที่มาเบิกเงิน และตัวผู้เสียหาย มากัน 3 คน แต่ก็ยังโดนคนร้ายบุกประชิดตัวใช้ปืนจ่อชิงเงินไปได้ ซึ่งคาดว่าประเด็นเหล่านี้ ก็คงเป็นประเด็นที่ตำรวจตั้งไว้ในการสืบสวน สอบสวน เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง