“นายกฯ เศรษฐา” ห่วงภูเก็ตเสี่ยงดินโคลนถล่มซ้ำ เตรียมบินลงพื้นที่พรุ่งนี้  ติดตามสถานการณ์ด้วยตนเอง

“นายกฯ เศรษฐา” ห่วงภูเก็ตเสี่ยงดินโคลนถล่มซ้ำ เตรียมบินลงพื้นที่พรุ่งนี้ ติดตามสถานการณ์ด้วยตนเอง

View icon 89
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 16.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สทนช. เตือนภูเก็ตระวังฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลดินโคลนถล่ม “นายกฯ” เป็นห่วงบินไปติดตามสถานการณ์พรุ่งนี้

วันนี้ (4ก.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ค.) หลังเสร็จสิ้นภารกิจในช่วงเช้าที่ทำเนียบรัฐบาล จะเดินทางไปที่ จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจติดตามการรับมือฝนตกต่อเนื่อง เสี่ยงดินโคลนสไลด์  ตามคำเตือนของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในวันที่ 7 ก.ค.นี้ ให้ระวังฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลดินอุ้มน้ำเสี่ยงสไลด์สร้างความเสียหาย และ จะตรวจติดตามสนามบินด้วย

ขณะที่ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ได้เชิญกระทรวงคมนาคม การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย และ สถาบันการบินพลเรือน มาพูดคุยเรื่องยกระดับมาตรฐานสนามบิน ให้ประเทศไทยเป็นระดับ CAT1 (ระบบการกำกับดูแลความปลอดภัยการบินพลเรือนเป็นไปตามมาตรฐานของ ICAO) โดยที่องค์การบริหารการบินแห่งชาติ หรือ FAA จะเข้ามาตรวจสอบภายใน 3 เดือนนี้

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคม รายงานว่า จะดำเนินการให้ครบตามข้อกำหนด เพื่อให้ผ่านมาตรฐานให้ได้ ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยสามารถเพิ่มเที่ยวบินไปยังประเทศต่าง ๆ ได้มากขึ้น รวมไปถึงมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับการบิน และเครื่องบิน เพื่อยยกระดับให้มีคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้โดยสาร โดยจะนำไปสู่จุดมุ่งหมายการเป็น "ศูนย์กลางการบิน" (Aviation Hub) ของรัฐบาล