ลูกหมี ยันคืนเงินก็จบ ด้านทนายเดชา ไม่หวั่นคดีพลิก ลูกหนี้เสนอดอกเบี้ยเอง ไม่ผิดกฎหมาย

ลูกหมี ยันคืนเงินก็จบ ด้านทนายเดชา ไม่หวั่นคดีพลิก ลูกหนี้เสนอดอกเบี้ยเอง ไม่ผิดกฎหมาย

View icon 238
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 19.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกหมี ยืนยันเจตนา คืนเงินก็จบ เงินต้นคือ 2 ล้าน ด้านทนายเดชาไม่หวั่นคดีพลิก ประเด็นดอกเบี้ย 2,000% สบายใจได้ เพราะเจ้าหนี้ไม่ได้เป็นฝ่ายเรียกร้อง ลูกหนี้เสนอมาเองไม่ถือว่าผิดกฎหมาย

ปมยืมเงิน 2 ล้าน วันนี้ (4 ก.ค. 67) ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี นางแบบชื่อดัง เปิดเผยก่อนไกล่เกลี่ยปมเงินกู้ยืม 2 ล้านบาท กับปู มัณฑนา หิมะทองคำ โดย ลูกหมี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจได้ออกหมายเรียกคู่กรณี 2 ครั้ง แต่คู่กรณีขอเลื่อนการเจรจาไกล่เกลี่ย มาเป็นวันนี้ (4 ก.ค.67) โดยให้เหตุผลว่าป่วย ถ้าหากวันนี้คู่กรณีมาเจอกันก็ถือว่าเป็นการเจอกันครั้งแรก วานนี้ (3 ก.ค.67) คู่กรณีออกมาเปิดเผยว่าวันนี้จะมีการแถลงข่าว ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนก็จะรอดูว่าจะมีการแถลงในเรื่องอะไรบ้าง ที่พูดว่าคดีจะพลิก ก็ไม่แน่ใจว่าจะพลิกอย่างไร เรื่องมีแค่ว่า ตนให้ยืมเงิน 2 ล้านบาท แค่เขาคืนเงินมาก็จบ

ส่วนเรื่องดอกเบี้ยตนไม่ทราบ เพราะฝั่งคนยืมเป็นคนจัดการให้ ซึ่งเงิน 2 ล้านบาท เป็นยอดเข้ามาแจ้งความ เป็นเพียงเงินต้นเท่านั้น โดยมีหลักฐานแชตสนทนาชัดเจน วันนี้จึงไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เพราะยังมีเจตนาเดิม คือ เป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าให้ใครยืมเงิน ถ้าในวันนี้มีการแจ้งความกลับ ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไร แต่สิ่งที่ต้องการคืออยากให้คู่กรณีไกล่เกลี่ย และอยากให้เขาคืนเงินมากกว่า 

ทางด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ กล่าวว่า หลักการไม่มีอะไรมาก “เป็นหนี้ต้องใช้” ไม่ใช่จะมาแจ้งความดำเนินคดีกลับ ส่วนประเด็นเรื่องดอกเบี้ย 1,000 - 2,000 เปอร์เซ็นต์นั้น สบายใจได้ เพราะมีหลักฐานสลิปโอนเงินและคลิปเสียงของคู่กรณีชัดเจนว่า ลูกหมีไม่เคยเรียกร้องอะไรจากเขา แต่เขาเป็นคนเสนอมาเองทั้งหมด

“กฎหมายการเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรานั้น เจ้าหนี้ต้องเป็นคนเรียก หากลูกหนี้เสนอไม่ถือว่าผิดกฎหมาย ซึ่งมีคําพิพากษาศาลฎีกาเยอะแยะมากมาย” ทนายเดชา ระบุ