ไกล่เกลี่ยล่ม ลูกหมี ยอมลดหนี้เหลือ 1.4 ล้าน คู่กรณียังไม่จ่าย รอฟังเยียวยา ทำเสียชื่อเสียง นัดใหม่อีก 2 สัปดาห์

ไกล่เกลี่ยล่ม ลูกหมี ยอมลดหนี้เหลือ 1.4 ล้าน คู่กรณียังไม่จ่าย รอฟังเยียวยา ทำเสียชื่อเสียง นัดใหม่อีก 2 สัปดาห์

View icon 221
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 20.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไกล่เกลี่ยล่ม ฝ่ายลูกหมี เผย ยอมลดหนี้เหลือ 1.4 ล้าน แต่คู่กรณียังไม่จ่าย มีเหตุหมิ่นประมาท ทำให้เสียชื่อเสียง นัดเจรจาอีกครั้งใน 2 สัปดาห์ ขณะที่ ปู มัณฑนา ยันไม่เคยเสนอดอกเบี้ยให้ หากแจ้งความาก็แจ้งกลับทันที

ปมหนี้ 2 ล้าน วันนี้ (4 ก.ค.67) เวลา 18.20 น. ภายหลังการเจรจานานกว่า 2 ชั่วโมง ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี พร้อมด้วยทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ และ น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือทนายกุ้ง ร่วมกันแถลงข่าวว่า การเจรจาในครั้งนี้ ล้มเหลว คู่กรณีขอลดหนี้เหลือ 1.4 ล้านบาท ซึ่งลูกหมีก็ยอม แต่คู่กรณีไม่ยอมจ่าย อ้างว่าการที่ลูกหมีไปออกรายการต่าง ๆ ทำให้ฝ่ายคู่กรณีและครอบครัวเสื่อมเสียชื่อเสียงมาก และมีความประสงค์ที่จะดำเนินคดีหมิ่นประมาทกับลูกหมี ซึ่งส่วนตัวมองว่าทั้ง 2 คดี ควรจะแยกกัน หนี้ก็ส่วนหนี้ ก็ชดใช้จ่ายมา ส่วนคดีหมิ่นประมาทก็เป็นอีกเรื่องที่แจ้งความฟ้องร้องกันไป ไปสู้กันในชั้นศาล ทำให้วันนี้ยังหาข้อยุติไม่ได้ และมีการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยกันอีกครั้งภายใน 2 สัปดาห์นี้

ด้าน ลูกหมี เปิดเผยว่า ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เมื่อการเจรจาหาข้อสรุปไม่ได้ ก็ต้องไปเริ่มต้นกันใหม่ จากการเจรจาลดหนี้เหลือ 1.4 ล้านบาท หากเริ่มต้นกระบวนการใหม่ หนี้ก็จะไปอยู่ที่ 2 ล้านบาท ตามที่ได้คำนวณกันไว้ในสัญญา ส่วนเรื่องที่คู่กรณีต้องการจะฟ้องหมิ่นประมาท ก็ให้ไปสู้กันในชั้นศาล ในระหว่างการเจรจาไกล่เกลี่ย มีโอกาสพูดคุยกับ ปู มัณฑนา บ้าง เป็นการขอโทษขอโพย ในบางสิ่งที่ตนอาจจะพูดเกินไป แต่เขาอาจจะยังอยู่ในอารมณ์โกรธอยู่ ซึ่งก็ไม่ได้ผิดหวังอะไร เพราะอาจอยู่ที่ความคิดของแต่ละคน

ทั้งนี้ หลังจากฝั่งลูกหมี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเสร็จฝั่งของ ปู มัณฑนา หิมะทองคำ พร้อมทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ โดยทนายประมาณ เผยว่า การไกล่เกลี่ยยังไม่ประสบความสำเร็จ เพราะฝั่ง ปู มัณฑนา รู้สึกว่าได้รับความเสียหายจากการที่คู่กรณีไปแถลงข่าว ออกรายการต่าง ๆ อยากจะถามกลับว่าจะรับผิดชอบอย่างไร

เงินเป็นหนี้ยืนยันว่าจ่ายคืนแน่นอนและจะจ่ายแค่ 1.4 ล้านบาทเท่านั้น แต่ที่ยังไม่จ่าย เพราะอยากรู้ว่าฝั่งคู่กรณีจะรับผิดชอบความเสียหายจากการเสื่อมเสียชื่อเสียอย่างไร เพราะฝั่ง ปู มัณฑนา ได้รับความเสียหายทั้งครอบครัวกว่า 3 สัปดาห์ การออกมาขอโทษต่อหน้าสื่อนั้น จะเพียงพอต่อความเสียหายที่ลูกความตนได้รับหรือไม่

วันนี้ถ้าคู่กรณีบอกว่าลูกความตนต้องมารับทราบข้อกล่าวหา เมื่อนั้นฝั่ง ปู มัณฑนา ก็จะแจ้งความดำเนินคดีเรื่องปล่อยกู้เกินอัตรา และหมิ่นประมาท เริ่มจากที่แถลงข่าวที่สำนักงานทนายความ และรายการต่าง ๆ อีก 3-4 รายการ ถึงแม้คู่กรณีจะไม่ได้เอยชื่อแต่ ป. แต่มีรายละเอียดใคร ๆ ก็รู้ ถ้าแจ้งความมา ก็จะแจ้งความกลับวันนี้เลย ยืนยันไม่เรียกเงินกลับ แค่อยากให้แสดงความรับผิดชอบ สำหรับเรื่องสัญญาก็ให้เซ็นอย่างเดียว ไม่มีการเขียนรายละเอียด และไม่เคยเสนอดอกเบี้ยให้คู่กรณีเลยมีแต่ทางคู่กรณีที่แจ้งความ

ส่วนที่ไม่ออกมาแก้ข่าวตั้งแต่แรก เพราะรอวันนี้ เพื่อจะชี้แจง และเพื่อตรวจสอบข้อมูลด้วย ส่วนเรื่องเงินไม่มีความจำเป็นที่จะถ่ายวันนี้ ทนายเดชายังเอารูปที่ถ่ายกับตนไปลงอีก ซึ่งมองว่าไม่ควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง