จับหนุ่มคลั่งไล่ทุบรถชาวบ้าน จนได้รับความเสียหาย

จับหนุ่มคลั่งไล่ทุบรถชาวบ้าน จนได้รับความเสียหาย

View icon 223
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 20.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (4 ก.ค.67) ร.ต.อ.พีรยุทธ รัตนศรี ร้อยเวร สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเหตุจาก นายพรศักดิ์ รปภ.ห้างสรรสินค้าแห่งหนึ่ง ว่าเกิดเหตุคนคุ้มคลั่ง อาละอาด ใช้ก้อนอิฐ ทุบรถเก๋ง ของนายวสุ ที่เป็นลูกค้า แล้วเปิดประตูเข้าไปหยิบกระเป๋า ใส่เงินของ เจ้าของรถ และวิ่งออกไปบนถนนกระโดดขึ้นหลังคาทุบกระจกรถเก๋ง ของนางลลนา จนแตก ก่อนที่จะกระโดดลงแล้วไปขึ้นท้ายรถกระบะอีกคัน เอาเหล็กหมุนล้ออะไหล่ที่พบหลังรถ ทุกหลังคารถ แล้วกระโดดลง วิ่งไปทำร้ายคนขับรถกระบะอีกคัน ที่ผ่านมาชะลอดู โดยใช้เหล็กแทงไปที่หน้าอกคนขับรถ จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ รปภ. ได้เข้าไปพยายามล็อกตัวแต่เอาไม่อยู่ จึงได้โทรแจ้งตร. เข้าไปช่วยระงับเหตุ

ทางด้านร้อยเวรจึงแจ้ง  เจ้าหน้าที่ตรวจชุดสายตรวจ 5 สาย เพื่อเดินทางไประงับเหตุ ซึ่งใช้เวลากว่า 10 นาที จึงสามารถควบคุมตัวได้ และตรวจสอบในกระเป๋าเป้ด้านหลัง พบหลักฐานทางการแพทย์ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายสมรรถชัย อายุ 29 ปี พบว่าเป็นคนไข้จิตเวช พร้อมกับพบยาและบัตรประจำตัวคนไข้จาก จาก รพ.ราชวิถี ในกระเป๋า พร้อมเงินสดอีก 5,000 บาท 

ทั้งนี้หลังจากพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเหตุและตรวจสอบไปยังญาติ ก็ได้รับแจ้งว่า นายสมรรถชัยเพิ่งกลับมาจากไต้หวัน  และมีอาการป่วยทางจิตประสาท อยู่ในช่วงรักษากินยา เพิ่มรับยามาจาก รพ.ราชวิถี แล้วไปเที่ยวเชียงใหม่ สุดท้ายก็ไปขโมยรถจยย. คันหนึ่งมาจากเชียงใหม่แล้วขี่กลับมาบ้าน ล่าสุดก็ขี่เข้ามาในเมือง แล้วมาก่อเหตุขึ้นอีก

หลังเกิดเหตุ เจ้าของรถที่ได้รับความเสียหาย ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุดังกล่าวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง