รำแก้บน เจ้าพ่อองค์ดำ 999 รอบ

View icon 57
วันที่ 5 ก.ค. 2567 | 06.03 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดระยอง ไปแก้บนหลังจากที่ญาติปลอดภัยจากการผ่าตัดเส้นเลือดในสมองแตก แต่เป็นการแก้บนที่ต้องใช้เวลาในการแก้บนนิดหนึ่ง

ต้องถามว่า จะเสร็จกี่โมงก่อน บนไว้ 999 รอบ เพราะต้องใช้เวลากันจริง ๆ นอกจากรำ 999 รอบแล้ว ยังต้อง ถวายผลไม้ 9 อย่าง น้ำแดง และธูป 5 ดอก แต่ที่เห็นถือในมือเป็นธูปกำใหญ่ ไม่ได้นำมาแก้บน แต่นับมาแล้ว 999 ดอก รำครบ 1 รอบ ก็วางใส่ถาด 1 ดอก หมดกำเมื่อไหร่ก็ครบ 999 รอบพอดี 

เป็นการรำแก้บนกับศาลเจ้าพ่อองค์ดำใหญ่ เจ้าพ่อหมอยี่เจ้า แม่หมอค้ำ ที่อยู่ภายในวัดสนามรัตนาวาส ตำบลชากกระพง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง โดยให้วนรอบต้นกระบกอายุประมาณ 200 ปี สูงประมาณ 15 เมตร ที่อยู่หน้าศาล

ส่วนเรื่องที่บน ไม่ใช่เรื่องโชคลาภ แต่เป็นการบนข้อให้ ป้าอ้วน ที่ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก ไม่รู้สึกตัว และต้องเข้ารับการผ่าตัดสมอง หลังจากนั้นผลปรากฏว่าผลการผ่าตัดเป็นไปด้วยดี จึงมาแก้บนดังกล่าว

นางสาวสุภาณี บุญอินทร์ อายุ 33 ปี หลานสาวของป้าอ้วน เชื่อว่าที่เป้าอ้วนนั้นได้รับการผ่าตัดและฟื้นตัวเร็ว ดีวันดีคืนแล้วก็พูดจาได้ปกติ แขนขวาใช้งานได้ มีแค่แขนข้างซ้ายที่ยังใช้งานไม่ได้ เป็นความเชื่อว่าน่าจะเป็นปาฏิหาริย์ของเจ้าพ่อองค์ดำใหญ่ช่วยไว้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง