สอบเข้มชายขับรถ BMW ชนดะ 6 คัน บาดเจ็บ 9 คน

View icon 48
วันที่ 5 ก.ค. 2567 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหตุการณ์คนขับรถยี่ห้อ BMW ชนรถคันอื่น ๆ เสียหายไปไม่น้อยกว่า 6 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน สอบปากคำเมื่อวานนี้ ให้การค่อนข้างวกวน ถามอย่างหนึ่งตอบอย่างหนึ่ง แต่ตรวจแล้วว่าไม่เมา วันนี้ได้เรียกตัวมาสอบปากคำอีกทีว่าสรุปแล้วทำไมถึงขับรถจนเกิดเหตุการณ์ไล่ชนขึ้นมาได้

ย้อนดูภาพวินาทีที่รถ BMW ขับพุ่งชนรถจักรยานยนต์ด้วยความเร็วกันอีกครั้ง เหตุการณ์นี้ทำให้ได้รับบาดเจ็บทั้งคนขี่ และคนซ้อน โดยเฉพาะหญิงที่ซ้อนท้ายสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง กระดูกแขนขาหัก ถูกนำส่งห้องไอซียูของโรงพยาบาล ยังไม่ได้สติ เหตุเกิดบริเวณโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม ปากซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 90 เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.

ส่วนรถคันที่ก่อเหตุก็ยังขับต่อไป จนสุดท้ายจะไปชนเข้ากับรถยนต์และรถกระบะ แล้วเสียหลักชนทางเท้า รวมเหตุการณ์เกิดขึ้นทั้งหมด 4 จุด ตั้งแต่สุขาภิบาล 5 ซอย 86 ไปจนถึงตลาดวงศกร รวมระยะทาง 1 กิโลเมตร มีรถยนต์ที่เสียหายทั้งหมด 6 คัน มีผู้บาดเจ็บรวม 9 คน

จากนั้นตำรวจคุมตัวคนขับไปสอบปากคำ เจอว่าให้การวกไปวนมา เช่น ถามว่ากินข้าวหรือยัง ตอบว่าอาบน้ำแล้ว ทำให้ไม่สามารถสรุปสาเหตุ และแรงจูงใจในการก่อเหตุได้

พันตำรวจเอก รังสรรค์ สอนสิงห์ ผู้กำกับการ สน.สายไหม บอกว่า ได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ และสารเสพติดแล้ว ไม่พบว่ามีสารเหล่านี้ในร่างกาย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแบบต่างกรรมต่างวาระ เพราะผู้ต้องหาได้ขับรถชนผู้เสียหาย 4 จุด

ประกอบด้วยความผิดฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ, ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ก่อนที่เมื่อคืนพนักงานสอบสวนจะให้ประกันตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ แล้วได้เรียกมาสอบปากคำอีกครั้งวันนี้

ส่วนประเด็นเรื่องที่ผู้ต้องหาอาจจะมีอาการป่วยจิตเวชนั้น ยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างประสานแพทย์และโรงพยาบาล เพื่อขอข้อมูลว่าผู้ต้องหาเคยรักษาอาการปวดจิตเวชหรือไม่

นอกจากนี้ยังต้องดูเรื่องนี้ด้วยเหมือนกันว่าตัวคนขับได้ใบขับขี่มาได้อย่างไร เพราะตามกฎหมายแล้ว มีการกำหนดเกี่ยวกับโรคต่าง ๆ ว่า ถ้าป่วยเป็นโรคเหล่านี้จะไม่สามารถอนุญาตให้ขับรถได้ เช่น มีปัญหาเกี่ยวกับสายตา โรคทางสมอง และระบบประสาท โรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือดสมอง โรคพาร์กินสัน ลมชัก โรคหัวใจ เป็นข้ออักเสบ หรือข้อเสื่อม เบาหวานระยะควบคุมไม่ได้ หรือความดันโลหิตสูง ก็ถูกห้ามไว้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง