รวบพ่อเลี้ยงเดี่ยวงัดบ้าน อ้างหาค่านมลูก จ.ขอนแก่น

View icon 80
วันที่ 7 ก.ค. 2567 | 16.38 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจขอนแก่น รวบพ่อเลี้ยงเดี่ยว ตระเวนลักทรัพย์ อ้างหาเงินซื้อนม ซื้อข้าวเลี้ยงลูกที่ยังเล็ก

กล้องวงจรปิดจับภาพ คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้าน แล้วปีนข้ามกำแพงบ้าน เข้าไปงัดประตูบ้าน ลักขโมยสิ่งของ และทรัพย์สินมีค่า ในบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น แล้วปีนกลับออกไปทางเดิม เจ้าของบ้าน นำหลักฐานภาพจากวงจรปิด ที่บ้าน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านเป็ด จังหวัดขอนแก่น

ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาตัวคนร้าย และเก็บข้อมูลจากกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ และติดตามไปจับกุมตัว คนร้ายรายนี้ได้ในชุมชน หมู่บ้าน ไม่ไกลจากบ้านที่ถูกขโมยงัดบ้าน คนร้ายเป็นชาย อายุ 27 ปี ที่บ้านพัก ในตัวเมืองขอนแก่น พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ไม่ติดป้ายทะเบียน จอดอยู่หน้าบ้าน และทรัพย์สินของผู้เสียหาย นอกจากนี้ ยังตรวจสอบพบยาบ้าอยู่ในกระเป๋าเป้อีกด้วย 

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาสารภาพว่า ลักทรัพย์ที่บ้านหลังนี้ 2 ครั้งติด ๆ กัน ของที่ได้ไปนั้น มีไอแพด เงินสด พระเครื่อง และทรัพย์สินอีกหลายรายการ คนร้ายอ้างที่ต้องลักทรัพย์ เพราะต้องการเอาของที่ได้ไปขาย เอาเงินมาซื้อข้าว ซื้อนม เลี้ยงลูกอายุ ประมาณ 3-4 ขวบ เพราะเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่ตกงานมาปีกว่า ๆ แล้ว      

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด พาตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และแจ้งข้อหาในคดีลักทรัพย์ในเคหสถาน และข้อหามียาเสพติดให้โทษในครอบครอง

ความเครียดจากการตกงานเป็นเรื่องใหญ่ แต่ชีวิตไม่ได้มีเส้นทางเดียว ต้องพยายามตั้งสติ รับมือ และแก้ปัญหา ปรับตัว ขวนขวายหาเส้นทางใหม่ งานใหม่ อาชีพใหม่ ที่สุจริต ไม่จมอยู่กับความวิตกกังวล กรณีถูกเลิกจ้าง ลูกจ้างยังมีค่าชดเชยจากนายจ้างมารองรับ รวมไปถึงเงินกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้าง และเงินว่างงาน ที่รวบรวมได้เป็นเงินก้อนไปเป็นทุนทำอาชีพอิสระ พลิกชีวิต ให้กลับมามีเงินเลี้ยงครอบครัวได้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง