ทำถึง พึ่งได้ : ชาวบ้านร้อง ซ่อมถนนไม่เสร็จเสียที จ.นครราชสีมา

View icon 78
วันที่ 7 ก.ค. 2567 | 16.34 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านในซอยสืบศิริ 17 จังหวัดนครราชสีมา ร้องทุกข์เข้ามาผ่านทีมข่าว 7HD หลังทนใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก มานานกว่า 2 เดือน เพราะถนนซ่อมไม่เสร็จเสียที ทีมงาน ทำถึง พึ่งได้ ลงพื้นที่ช่วยเหลือ

เสียงบนของคนในพื้นที่ ระบายความในใจ จากปัญหาถนนในซอยที่สร้างไม่เสร็จเสียที เปลี่ยนมือผู้รับเหมามาแล้วกว่า 3 เจ้า ยังสภาพเดิม

ทีมงานทำถึงพึ่งได้ ไม่รอช้า รีบลงพื้นที่ไปยังซอยสืบศิริ 17 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ภาพที่เห็นตรงหน้า บอกได้คำเดียวว่าเละ ทั้งดิน ทั้งโคลนมาครบ ยิ่งช่วงนี้ฝนตกชุกทำถนนเละ ลำบากกันแทบทั้งซอย

ชาวบ้านบอกเป็นเสียงเดียวกัน จะเข้า จะออก ก็สุดแสนจะลำบาก ยิ่งในซอยมีคนเฒ่าคนแก่อาศัยอยู่เยอะ ต้องปีนป่ายขอบกำแพง เสี่ยงอันตรายกันมากว่า 2 เดือน แบบนี้มันใช่หรือ?

ทีมงานทำถึงพึ่งได้ ประสานไปยังหน่วยงานในพื้นที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการด่วน เจ้าหน้าที่ยอมรับ เกิดจากปัญหาการก่อสร้าง หลังขุดไปแล้ว เจอท่อประปาท่อใหญ่แตก ทำให้การก่อสร้างต้องหยุดชะงัก กลายเป็นชาวบ้านต้องมารับกรรม

หลังทีมงานทำถึงพึ่งได้ ประสานความช่วยเหลือไปไม่ถึง 1 สัปดาห์ จากถนนที่เคยเละดินโคลน ก็กลับมาใช้งานได้ดีขึ้น ไม่ต้องเดินเกาะรั้ว ปีนขอบทางให้ลำบากกันอีกต่อไป เห็นชาวบ้านยิ้มออก พวกเราทีมงานทำถึงพึ่งได้ก็ดีใจ และพร้อมจะเดินอยู่เคียงข้างคุณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง