ตร. มาถึงก่อน คุมตัวเยาวชนเตรียมก่อเหตุไปโรงพัก

ตร. มาถึงก่อน คุมตัวเยาวชนเตรียมก่อเหตุไปโรงพัก

View icon 858
วันที่ 8 ก.ค. 2567 | 08.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เยาวชน 12-14 ปี รวมตัวเตรียมก่อเหตุวิวาท ตร. มาถึงก่อนคุมตัว 13 คน ไปโรงพักเรียกผู้ปกครองมารับกลับบ้าน บันทึกประวัติให้สาบานจะไม่สร้างปัญหาให้พ่อแม่ ชาวบ้านร้องอยากให้จริงจังกับแก๊งเด็กรวมกลุ่มแต่งท่อซิ่ง ไล่ตีคู่อริ 
 
ช่วงหัวค่ำวานนี้ (7 ก.ค.67) พ.ต.อ.ประเสริฐ ธรรมชัย ผู้กำกับการ สภ.ท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกลานวัฒนธรรมเทศบาลเมืองท่าบ่อ ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นเตรียมก่อเหตุทะเลาะวิวาท จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.นักรบ แสงจันโท สวป.สภ.ท่าบ่อ ร.ต.ต.ปิยวัฒน์ กำเนิดเกิด รอง สวป.สภ.ท่าบ่อ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ รุดไปตรวจสอบ
 
เมื่อตำรวจไปถึงพบกลุ่มวัยรุ่นเกือบ 20 คน ยืนจับกลุ่มกันอยู่บริเวณลานวัฒนธรรมเทศบาลเมืองท่าบ่อ เมื่อกลุ่มวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่ได้แตกฮือหนีไปคนละทิศละทาง ควบคุมตัวไว้ได้ 13 คน พร้อมแท่งสเตนเลส ดัดแปลงคล้ายอาวุธมีด 2 อัน ก่อนคุมตัวมาที่ สภ.ท่าบ่อ
 
สอบถามเด็กทั้งหมด อายุระหว่าง 12-14 ปี บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พวกเขามารวมตัวกันเพื่อนัดเคลียร์ปัญหาให้เพื่อน ยังไม่ได้ทะเลาะวิวาทกันแต่ตำรวจมาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเปิดคลิปที่ชาวบ้านแถวนั้นได้ทำการถ่ายไว้ให้กลุ่มเด็ก ๆ ดู ซึ่งทุกคนเมื่อเห็นคลิปต่างหน้าถอดสีและรับว่าเป็นกลุ่มคนในคลิปจริงและกำลังจะทำร้ายร่างกายกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานผู้ปกครองให้มารับตัวพร้อมทำประวัติทุกคนไว้ 

พ.ต.ท.นักรบ แสงจันโท สวป.สภ.ท่าบ่อ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำบันทึกประวัติทุกคนไว้ และได้ว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้มารวมตัวกันทำแบบนี้ พร้อมให้เด็กทุกคนยกมือกล่าวคำสาบานจะไม่สร้งปัญหาให้พ่อแม่ ส่วนผู้ปกครองก็ได้เน้นย้ำให้สอดส่องดูแลบุตรหลานให้ดีอย่าให้มารวมตัวกันก่อเหตุแบบนี้อีก เพราะเป็นการสร้างปัญหาให้สังคม
 
ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณสำนักงานเทศบาลเมืองท่าบ่อ และลานวัฒนธรรมเทศบาลเมืองท่าบ่อ ให้ข้อมูลกับว่า ทุกคืนจะมีกลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวกันทั้งขับรถซิ่งท่อเสียงดัง ไล่ทำร้ายร่างกายกัน เมื่อตำรวจมาก็พากันหลบหนี เป็นแบบนี้ประจำ จึงอยากให้ตำรวจดำเนินการหามาตรการมาดูแลเรื่องนี้ด้วย และอยากฝากถึงผู้ปกครองให้ช่วยสอดส่องดูแลบุตรหลานให้ดีไม่ให้ออกมารวมตัวสร้างปัญหาแบบนี้.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง