ชื่นชมช่างแอร์ ทำหน้าที่พลเมืองดี เก็บแท็บเล็ตขับรถตามคืนเจ้าของ ระยะทาง 20 กิโลเมตร

View icon 173
วันที่ 8 ก.ค. 2567 | 12.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “1_airbaan_2525” หรือ “หนึ่งแอร์บ้าน” โพสต์คลิปวิดีโอการทำความดี พร้อมเขียนแคปชันว่า “พลเมืองดี ใจเขาใจเรา นำส่งคืน 20 กิโลเมตร โชคดีที่ตามทัน” โดยผู้โพสต์เป็นช่างแอร์ ระหว่างทางพบเห็นของหล่นจากรถ จึงได้จอดเก็บ ปรากฏว่าเป็นแท็บเล็ต ร่วงจากรถฟอร์จูนเนอร์สีดำ เส้นทางมุ่งหน้า อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ด้วยความเป็นพลเมืองดี คิดว่าเจ้าของน่าจะมีความจำเป็นต้องใช้งาน หรือเก็บข้อมูลสำคัญไว้ จึงรีบขับรถตามไปคืนให้เจ้าของ

อย่างไรก็ตาม ด้วยความพยายามและมุ่งมั่นนำของหล่นส่งคืนเจ้าของ ผู้โพสต์และเพื่อนร่วมงานขับรถตามจนเจอ เป็นระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร เกือบจะถึง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ แล้วส่งมอบแท็บเล็ตคืนเจ้าของทันที โดยเจ้าของแท็บเล็ตบอกว่า แวะเข้าไปเติมลมยางรถที่ปั๊มน้ำมัน ซึ่งได้ถือแท็บเล็ตออกไปด้วย จากนั้นก็วางไว้ที่ฝากระโปรงหน้ารถ เมื่อเติมลมเสร็จก็ขึ้นรถขับออกมาเลย โดยลืมแท็บเล็ตที่วางไว้ พอขับมาได้สักระยะก็ร่วงจากรถ โชคดีที่ทีมช่างแอร์จากร้านหนึ่งแอร์บ้านเห็นตอนร่วงพอดี แล้วรีบเก็บนำส่งคืนได้สำเร็จ

ทั้งนี้ ผู้โพสต์ที่เป็นช่างแอร์บอกว่า แม้จะขับตามคืนไกลถึง 20 กิโลเมตร แต่ก็ไม่เป็นไร นึกแค่ว่าใจเขาใจเรา เพราะอาจจะเดือดร้อน ดีใจมากที่ตามทัน และส่งคืนให้เจ้าของ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง