แก๊งรัสเซียแสบ ตระเวนนำแบงก์ปลอมแลกเงิน [เจาะเกาะติด]

View icon 136
วันที่ 8 ก.ค. 2567 | 22.31 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - แก๊งรัสเซียแสบ อาละวาดหนักนำเงินยูโรปลอม ตระเวนแลกเงินตามจุดให้บริการ ทั่วเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี สร้างความเสียหายให้ผู้ประกอบการ ตำรวจเตรียมขยายผลเชื่อเป็นขบวนการใหญ่ หลังได้เงินแล้วก็จะหอบหนีไปกบดานประเทศเพื่อนบ้าน รอกลับมาก่อเหตุซ้ำ ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง ใน เจาะเกาะติด

เวลา 22.22 น. ของคืนวันที่ 7 กรกฏาคมที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดของจุดบริการรับแลกเงินตราต่างประเทศ ภายในซอยพระตำหนัก 5 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี บันทึกภาพชายไทยคนหนึ่ง นำเงินสกุลยูโรจำนวน 500 ยูโร ไปมาแลกกับพนักงาน เป็นเงินไทยจำนวน 19,012 บาท ตอนแรกเครื่องเช็คธนบัตรไม่พบความผิดปกติ แต่พอมาตรวจซ้ำพบเป็นแบงก์ปลอม

คดีนี้โชคดีที่ผู้เสียหายได้นำภาพชายไทยในวงจรปิด ส่งไปยังกลุ่มบริษัทรับแลกเงินตราให้ช่วยตรวจสอบ จนพบว่าเป็นพนักงานอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยพระตำหนัก 6 จึงประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไปตรวจสอบ พบชายคนดังกล่าว พร้อมรับว่าเงิน 500 ยูโร เป็นของลูกค้าชาวต่างชาติ ที่นำมามัดจำแทนค่าห้องที่ค้างอยู่กว่า 3 สัปดาห์ ตนจึงนำไปแลกมา ก่อนพาไปจับกุมนายอับดุล อายุ 29 ปี ชาวรัสเซีย บนห้องพักได้พร้อมเงินยูโรปลอมอีก 7,000 ยูโร

ตำรวจจึงคุมตัวไปสอบเค้นหนัก ยอมเปิดปากรับของกลางทั้งหมด ได้มาจากเพื่อนชาวประเทศตุรกี ให้มาตระเวรแลกในเมืองพัทยา โดยจะได้ส่วนแบ่ง 10 เปอร์เซ็นต์ จากเงินที่แลกได้ โดยก่อนถูกจับกุมได้ไปทดลองแลกมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เครื่องเช็คธนบัตรฟ้องว่าเป็นแบงก์ จึงกลับมาตั้งหลักหาวิธีแลกเงินใหม่

จากตัวเลขที่มีความเชื่อมโยงกัน ตำรวจจึงมั่นใจว่า เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ที่มีผู้ต้องหาชาวรัสเซียคนหนึ่ง นำเงินยูโรปลอมจำนวน 11,500 ยูโร เป็นเงินไทย 448,500 บาท มาแลกกับบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองพัทยาเช่นกัน พอวันรุ่งขึ้นก็หลบหนีออกนอกประเทศทันที จึงเชื่อว่า นายอับดุล และผู้ต้องหาคนนี้เป็นแก๊งเดียวกัน ที่กำลังอาละวาดในเมืองท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง