มือชิงทอง ฆ่าคนขับรถที่เรียกผ่านแอปฯ สารภาพกับตำรวจ ตั้งเป้าชิงทองให้ได้เงิน 8 ล้านบาท

มือชิงทอง ฆ่าคนขับรถที่เรียกผ่านแอปฯ สารภาพกับตำรวจ ตั้งเป้าชิงทองให้ได้เงิน 8 ล้านบาท

View icon 270
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 10.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มือชิงทอง ฆ่าคนขับรถที่เรียกผ่านแอปฯ สารภาพกับตำรวจ วางแผนมาตั้งแต่ปี 66 ก่อนก่อเหตุมีการซักซ้อมจับเวลา ตั้งเป้าชิงทองให้ได้เงิน 8 ล้านบาท และตั้งเวลาก่อเหตุชิงทองต้องไม่เกิน 1 นาที หลังก่อเหตุ จำนำทองไปขายแล้วบินไปญี่ปุ่น แล้วไปต่อที่จอร์เจีย

09.30 น. 9 กรกฎาคม 2567 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เผยถึงความคืบหน้า หลังจับกุมตัว นายนิพิฐพนธ์ อายุ 26 ปี ผู้ก่อเหตุชิงทอง 70 บาท ในห้างดังที่ จ.เชียงใหม่ โดยก่อนก่อเหตุ นายนิพิฐพนธ์  ได้ฆาตกรรมคนขับรถบริกานผ่านแอปพลิเคชั่นแล้วทิ้งศพลงเหว บนดอยสุเทพ-ปุย โดยให้สัมภาษณ์ในรายการสนามข่าวออนไลน์ 9 กรกฎาคม 2567

ล่าสุด พล.ต.ต.วีรชน เผยว่า นายนิพิฐพนธ์ ผู้ต้องหา มีความพยายามจะนำทองคำที่ชิงมาได้ไปขาย เพื่อเตรียมการหลบหนี หลังนายนิพิฐพนธ์ ผู้ต้องหา รู้ตัวแล้วว่าตำรวจสืบทราบแล้วว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงทอง หลังตำรวจจับกุมตัวได้ และตรวจสอบโทรศัพท์มือถือพบว่า ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. มีการติดต่อไฟท์บินที่จะบินไปประเทศญี่ปุ่น มีการวางแผนหลบหนีออกนอกประเทศ ซึ่งการก่อเหตุทั้งหมด นายนิพิฐพนธ์ ผู้ต้องหา มีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี ตั้งแต่ปี 2566 แต่เมื่อก่อเหตุจริง นายนิพิฐพนธ์ ผู้ต้องหา ทำพลาดไปจากแผนการที่วางไว้ คือ ยิงเจ้าของรถ เสียชีวิตภายในรถ ทำให้เกิดพยานหลักฐาน เช่น คราบเลือด ที่ตกอยู่ภายในรถ เพราะจากการสอบปากคำ ผู้ต้องหา วางแผนไว้ว่า จะเอาตัวคนขับรถลงมายิงที่นอกรถ แล้วทิ้งศพ เพื่อไม่ให้พี่พยานหลักฐานภายในรถแล้วจะมีเวลาหลบหนีเพิ่มเติม ซึ่งการก่อเหตุทั้งหมด ผู้ต้องหาต้องการสร้างให้พยานหลักฐานให้ชี้ไปที่ ตัวของผู้เสียชีวิต ว่าเป็นคนก่อเหตุ

ขณะสอบปากคำ ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เตรียมการมาเป็นอย่างดี ในโทรศัพท์มือถือพบคลิปที่ผู้ต้องหา ได้มีการไปซักซ้อมจับเวลา ก่อนก่อเหตุ โดยซักซ้อมจับเวลาตั้งแต่จุดจอดรถส่วนตัว เดินเส้นทางเดินป่าไปยังจุดที่จะเรียกรถมารับ หลังจากนั้นจับเวลาต่อไปที่จุดที่ต้องจอดรถไปถึงร้านทองใช้เวลาเท่าไหร่ และหลบหนีใช้เวลาเท่าไหร่ และต้องไปติดต่อเรียกรถอย่างไร และผู้ต้องหา มีการวางแผนว่า หลังก่อเหตุจะไปอยู่ญี่ปุ่นหลังจากนั้นจะไปจอร์เจีย ตั้งใจก่อเหตุชิงทองตั้งเป้าไว้ให้ได้เงิน 8 ล้านบาท แต่ทองที่ได้ไปได้ไปไม่ถึง มีการตั้งเวลาที่เข้าเข้าไปชิงทอง คือ 1 นาที แต่เวลาที่เข้าไปชิงทองจริง เป็น 1 นาที 14 วินาที



668cacece03d06.25332177.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง