ญาติเศร้า! รถกระบะถูกรถไฟชนตาย 5 คน

View icon 546
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คืบหน้าเหตุสลดที่จังหวัดพิจิตร รถกระบะที่กำลังไปงานศพ ตัดหน้ารถไฟ ทำให้ถูกชน เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บ 2 คน ล่าสุด ญาตินำร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลด้วยความโศกเศร้า ขณะที่ชาวบ้านเผยจุดเกิดเหตุ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อย แต่ทางหน่วยงานในพื้นที่ ไม่มีงบสร้างไม้กั้น

ญาติเศร้า! รถกระบะถูกรถไฟชนตาย 5 คน
จากกรณีอุบัติเหตุสลด รถไฟขบวนที่ 201 ต้นทางจากสถานีกรุงเทพฯ ปลายทางสถานีพิษณุโลก ชนรถกระบะบริเวณทางลักผ่าน ไม่มีเครื่องกั้น บ้านราชช้างขวัญ หมู่ 1 ตำบลปากทาง จังหวัดพิจิตร เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย คือ 1.นางสาวสายฝน 2.นางบุญส่ง 3.นางสมนึก 4. นางประสิทธิ และ 5. เด็กหญิงอายุ 14 ปี และมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย ทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน ที่กำลังจะเดินทางไปร่วมงานศพญาติที่วัด โดยขบวนรถไฟไม่ได้รับความเสียหาย หรือตกรางแต่อย่างใด

ญาติเผยลางสังหรณ์ก่อนเกิดเหตุสลด
ล่าสุดวันนี้ ญาติ ๆ ได้นำร่างผู้เสียชีวิต 4 ศพ มาบำเพ็ญกุศลที่วัดท่ามะไฟ อำเภอเมืองพิจิตร และอีก 1 ศพ ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเนินสมอ ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า และคาดว่าจะฌาปณกิจศพในวันพฤหัสนี้

ลูกสาวของหนึ่งในผู้เสียชีวิต บอกว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องมาเสียแม่ เสียน้าสะใภ้ และหลานอีก 2 คนในครั้งเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุเหมือนมีลางสังหรณ์ ลูกสาวของน้าสะใภ้ จู่ ๆ ก็ร้องไห้ไม่มีสาเหตุ แถมก่อนขึ้นรถไปงานศพ ญาติคนหนึ่งได้ให้เงินน้าสะใภ้ แล้วน้าสะใภ้ก็ยกมือไหว้ ซึ่งปกติไม่เคยยกมือไหว้กันแบบนี้ จึงรู้สึกใจหายมาก

เผยเกิดเหตุบ่อย แต่ไม่มีงบสร้างไม้กั้น
ขณะที่บริเวณจุดเกิดเหตุเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้นำคนงานมาตัดวัชพืชที่ขึ้นปกคลุมพื้นที่ดังกล่าว เพื่อให้ผู้สัญจรผ่านไปมา ได้มองเห็นรถไฟชัดเจน ด้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ตำบลปากทาง อำเภอเมืองพิจิตร เปิดเผยว่า จุดข้ามทางรถไฟจุดนี้ชาวบ้านใช้ร่วมกันมายาวนาน เป็นทางข้ามที่ไม่มีเครื่องกั้น ทั้งที่เป็นเส้นทางหลักที่ชาวบ้าน 3-4 หมู่บ้านจะต้องเดินทางไปวัด ไปตลาด และไปส่งบุตรหลานที่โรงเรียน ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุด เพราะมีผู้เสียชีวิตถึง 5 ราย โดยก่อนหน้านี้ได้ทำเรื่องขอเครื่องกั้นไปยัง อบต. แต่ทาง อบต.แจ้งว่า ไม่มีงบประมาณ เนื่องจากต้องใช้งบในการสร้างถึง 4.5 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง