เพื่อนร่วมทางที่แสนดี คนหนึ่งรถน้ำมันหมด อีกคนมีน้ำใจล้น

View icon 99
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 18.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “surakhan2007” หรือ “MT crystal & jewelry” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมเขียนแคปชันว่า “สายยางเส้นนี้นาน ๆได้ใช้ ระหว่างทางไปทำงาน”

โดยเป็นเหตุการณ์ความมีน้ำใจบนท้องถนน ระหว่างที่ผู้โพสต์ขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงาน ช่วงเช้าวันที่ 9 ก.ค. 67 เมื่อขี่ไปถึงใกล้เคียงซอยอรุณอมรินทร์ 14 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม. ก็สะดุดตากับเพื่อนร่วมทาง เป็นชายเดินเข็นรถจักรยานยนต์ ในใจรู้ดีว่ารถต้องมีปัญหาอะไรสักอย่าง และผู้โพสต์อยากช่วยเหลือ จึงจอดรถถาม ก่อนได้คำตอบว่ารถน้ำมันหมด

ต่อมาพอรู้ว่าเพื่อนร่วมทางรถน้ำมันหมด ผู้โพสต์ก็ไม่ลังเลที่จะช่วยเหลือ โดยบอกให้เพื่อนร่วมทางมาถ่ายเอาน้ำมันจากรถตัวเอง เพื่อจะได้ขี่ไปต่อถึงปั๊มน้ำมันได้ ไม่ต้องเดินเข็นให้เหนื่อย หรือถีบยันไปให้อันตราย เสี่ยงอุบัติเหตุ ซึ่งผู้โพสต์มีสายยางสำหรับดูดน้ำมันติดรถ และก็ได้ใช้งานมาแบ่งปันน้ำใจ จัดการดูน้ำมันด้วยตัวเองใส่ขวดพลาสติก แล้วให้เพื่อนร่วมทางเอาไปเติมรถ แม้จะไม่มากมายเป็นลิตร แต่เท่านี้ก็เพียงพอสำหรับขี่ไปถึงปั๊มน้ำมัน

อย่างไรก็ตาม หลังคลลิปถูกเผยแพร่ออกไป ต่างได้รับคำชื่นชมจากความมีน้ำใจ ส่วนอุปกรณ์สายยางที่มี ไม่ได้เตรียมไว้สำหรับช่วยตัวเองอย่างเดียว แต่ยังใช้ช่วยคนอื่นตอนลำบาก ขอบคุณในน้ำใจ ทำให้สังคมไทยน่าอยู่ขึ้นไปอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง