ชื่นชมหนุ่มหัวใจหล่อ ช่วยลุงคนพิการหัวใจแกร่ง ใส่ขาเทียมทั้งสองข้าง ขี่รถ จยย. น้ำมันหมด

View icon 120
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 18.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
น้ำมันรถหมด แต่คนมีน้ำใจ ชื่นชมหนุ่มหัวใจหล่อ ช่วยลุงคนพิการหัวใจแกร่ง ใส่ขาเทียมทั้งสองข้าง ขี่รถ จยย. น้ำมันหมด แม้ไม่ใช่คนรวย แต่อยากช่วยคนที่ลำบากกว่า พร้อมซื้อของกินให้ลุงติดตัวจนถึงที่หมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวเกี่ยวกับการมีน้ำใจที่ให้กันเล็กน้อย แต่เห็นแล้วใจฟูเหลือล้น เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “thitinanruenthong” หรือ “ควาญยุ(1.8M)” โพสต์คลิปวิดีโอช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ พร้อมเขียนแคปชันว่า “ช่วยได้ผมช่วยครับ ผมไม่ใช้คนรวยอะไรเลย แต่แกลำบากกว่าผมแน่นอน ใส่ขาเทียมทั้ง 2 ข้างเลย อดช่วยไม่ได้เลยจริง ๆ ครับ ขอไห้ลุงถึงเป้าหมายอย่างปลอดภัยครับ”

สำหรับเรื่องราวดังกล่าว เป็นคุณลุงขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจาก จ.นครศรีธรรมราช มีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร แต่รถของคุณลุงน้ำมันหมดอยู่แถวบ้านของผู้โพสต์ ซึ่งอยู่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี เท่าที่เห็นเป็นคุณลุงสู้ชีวิต เป็นผู้พิการหัวใจแกร่ง เพราะคุณลุงใส่ขาเทียมทั้งสองข้าง ผู้โพสต์จึงอดสงสารไม่ได้ รีบช่วยคุณลุงทันที ด้วยการให้น้องไปซื้อน้ำมัน 100 บาท มาเติมให้ ส่วนตัวเองไปซื้อขนม นม น้ำอัดลม น้ำดื่ม ให้คุณลุงติดตัวไปกินระหว่างทาง พอให้คุณลุงไปถึงเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์บอกด้วยว่า แม้ตัวเองจะไม่ใช่คนรวย แต่เห็นแล้วคุณลุงลำบากกว่าตัวเองแน่นอน และสิ่งที่ทำแล้วมีความสุข และขอให้คุณลุงเดินทางถึงเป้าหมายอย่างปลอดภัย หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างชื่นชมความมีน้ำใจของผู้โพสต์จำนวนมาก พร้อมระบุว่า เห็นแบบนี้แล้วสังคมน่าอยู่ขึ้นอีกมาก ใจฟูเห็นคนไทยมีน้ำใจช่วยเหลือกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง