รายงานพิเศษ : คลี่ปมฆาตกรรม อดีตแม่บ้านรัฐสภา

View icon 128
วันที่ 10 ก.ค. 2567 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มีคดีน่าสลดใจเกิดขึ้นอีกแล้ว เมื่อตำรวจรับแจ้งว่ามีศพอยู่ภายในห้องพักอะพาร์ตเมนต์ ก็เลยงัดเปิดออกมาดู ไปเจอศพอดีตแม่บ้านประจำอาคารรัฐสภา ถูกอำพรางศพนอนอยู่บนที่นอน คดีนี้ตำรวจแกะรอยวงจรปิด เชื่อว่าคนก่อเหตุไม่ใช่คนอื่นไกล ไปลงสนามข่าวนี้กับคุณอภิเอก บัลลังก์โพธิ์

ทันทีที่ทราบเรื่อง น้องสาวของผู้ตายได้โทรศัพท์บอกข่าวร้ายให้ญาติที่อยู่ต่างจังหวัดทราบ ว่านางสาวเขมฤทัย พี่สาว ที่มาทำงานเป็นแม่บ้านประจำอาคารรัฐสภา และเพิ่งคุยกันว่าได้ลาออกจะกลับไปอยู่บ้าน ได้เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา อยู่ภายในห้องพักอะพาร์ตเมนต์ ซอยสามเสน 28 โดยเจ้าหน้าที่ชันสูตรพบรอยถูกแทงเข้าที่ใต้ราวนมซ้าย เสียชีวิตประมาณ 7-10 วัน

ผู้ตายพักอาศัยอยู่ที่อะพาร์ตเมนต์แห่งนี้ตามลำพังมาตั้งแต่ปี 2565 จนช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา ถึงเห็นมีแฟนหนุ่มไปมาหาสู่ จากการตรวจสอบภาพวงจรปิด พบว่าแฟนหนุ่มคนนี้ เก็บข้าวของออกจากอะพาร์ตเมนต์ไปเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม เป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับผู้ตาย

ภายในวันเดียว ตำรวจประสานผู้บังคับบัญชาจับกุมตัวพลทหารหนุ่มได้ที่ค่ายทหารในจังหวัดเชียงราย เจ้าตัวปฏิเสธเสียงสั่น อ้างไม่ได้มากรุงเทพฯ ครั้งสุดท้ายที่ติดต่อกันคือเมื่อ 2 เดือนก่อน เพราะจับได้ว่าผู้ตายนอกใจ จึงตัดการติดต่อกัน ต้องมาติดตามกันต่อว่าพลทหารหนุ่มนายนี้ จะใช่คนร้ายตัวจริงหรือไม่

เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยทหารหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ร่วมกันเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุที่ฆ่าอดีตแม่บ้านประจำอาคารรัฐสภา เหตุเกิดภายในอะพาร์ตเมนต์ ซอยสามเสน 28 กรุงเทพฯ

นั่นก็คือ พลทหาร สุนัย อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลทหารกรุงเทพ ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา โดยจับกุมตัวได้ขณะอยู่บนฐานปฏิบัติการบ้านผาหมี ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย คุมตัวขึ้นรถนำมาส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย

เบื้องต้นจากการสอบปากคำ พลทหาร สุนัย ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ไม่ยอมเอ่ยถึงปมการเสียชีวิตของฟนสาว อย่างไรก็ตาม วันนี้ (10 ก.ค.) ตำรวจเจ้าของคดีจะเดินทางมารับตัวผู้ต้องหารายนี้กลับไปที่กรุงเทพฯ เพื่อสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง