จำนนหลักฐาน! พลทหารสารภาพแล้ว ฆ่าอดีตแม่บ้านรัฐสภา

View icon 109
วันที่ 10 ก.ค. 2567 | 11.05 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังจากที่ต้นสังกัด พาตัว "พลทหาร สุนัย" ผู้ต้องสงสัยฆ่าแฟนสาว อดีตแม่บ้านรัฐสภา ไปส่งตัวให้ตำรวจ ก็มีการสอบเค้นเพิ่มเติมกันในเบื้องต้น จากเดิมที่ปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้เข้ากรุงเทพฯ ไม่ได้ติดต่อกันมานานกว่า 2 เดือนแล้ว ในที่สุดก็ยอมเปิดปากรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุ

หลังจากที่เมื่อคืน ทหารหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ควบคุมตัว พลทหาร สุนัย อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารกรุงเทพ ไปส่งให้ตำรวจ สภ.แม่สาย รับตัวไปดำเนินคดี หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อเหตุฆ่าอดีตแม่บ้านประจำอาคารรัฐสภาในอะพาร์ตเมนต์ ซอยสามเสน 28 กรุงเทพฯ หลังจับกุมตัวได้ ขณะอยู่บนฐานปฏิบัติการบ้านผาหมี ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย

ช่วงแรกที่ผู้สื่อข่าวโทรไปคุย เจ้าตัวมีเหตุผลสารพัด เช่นอ้างว่าไปกรุงเทพฯ แค่ไม่กี่ครั้ง ไม่ได้ติดต่อกับแฟนสาวมานานกว่า 2 เดือนแล้ว เพราะจับได้ว่าอีกฝ่ายนอกใจ

แต่เมื่อคืนตอนเจอตำรวจ เจ้าตัวปิดปากเงียบไม่พูดอะไร จนพอสอบเค้นไป สอบเค้นมา ล่าสุดก็ยอมรับแล้วว่าเป็นคนลงมือฆ่าแฟนสาวตัวเองจริง สาเหตุก็เพราะความหึงหวง ที่จับได้ว่าผู้ตายคบหากับคนอื่น

ส่วนที่ สน.สามเสน น้องสาวของผู้เสียชีวิตไปทำเอกสารขอรับศพพี่สาว ก่อนจะไปขอรับศพที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ วชิรพยาบาล เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดในอำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร พูดย้ำว่า อยากรู้แรงจูงใจแท้จริงว่าทำไปเพราะอะไร การที่อ้างว่าพี่สาวไปมีชายอื่นนั้นไม่เป็นธรรม เพราะคนตายแล้วพูดไม่ได้

ผู้กำกับการ สน.สามเสน ยืนยันตามรายงานจากตำรวจที่สอบปากคำ ว่า พลทหาร สุนัย ให้การรับสารภาพที่เชียงราย เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไว้แล้ว หลังจากที่ตัวมาถึงกรุงเทพฯ จะมีการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม กองทัพบก ได้ออกเอกสารแถลงถึงเรื่องนี้ ว่าได้มอบให้นายทหารพระธรรมนูญของหน่วย ประสานร่วมกับตำรวจในการดำเนินคดี เพื่อให้ได้ข้อยุติ ให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย และครอบครัวผู้เสียชีวิตโดยเร็วแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง