ช่วยเด็กเดินยา อายุ 6 ขวบ ถูกครอบครัวบังคับส่งยาบ้า

View icon 186
วันที่ 10 ก.ค. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชาวบ้านแจ้ง กัน จอมพลัง ช่วยเด็กเดินยา อายุ 6 ขวบ หลังถูกพ่อ แม่ และย่า บังคับให้ไปส่งยาเสพติดครั้งละ 100 เม็ด บางครั้งก็ตั้งวงดูดต่อหน้า ไม่แคร์สายตาเด็ก 6 ขวบ

กัน จอมพลัง ได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดี จังหวัดสุพรรณบุรี ขอให้ช่วยเหลือเด็กหญิง อายุ 6 ขวบ ถูกพ่อ แม่ และย่าแท้ ๆ บังคับให้เด็กส่งยาบ้า พฤติกรรมคือเด็กจะติดสอยห้อยตามย่า เพื่อไปรับยาบ้ามาจากเอเยนต์รายใหญ่ในพื้นที่ ครั้งละประมาณ 100 เม็ด และให้เด็กเป็นคนส่งยาให้ลูกค้า

บางครั้งยังพบเห็น พ่อ แม่ และย่า ของเด็กตั้งวงเสพยาบ้า ซึ่งมีเด็กหญิง 6 ขวบ นอนดูอยู่ด้วย รวมถึงมีชาวบ้านเคยเห็นเด็กจับฟอยล์ และลนไฟแช็ก ทำท่าเหมือนดูดยาบ้า ซึ่งไม่มั่นใจว่าเลียนแบบหรือดูดจริง จึงกลัวว่าเด็กจะถลำลึกไปมากกว่านี้ จึงต้องการให้ กัน จอมพลัง ไปช่วยเหลือเด็กคนดังกล่าว

และทุกวันศุกร์จะมีตลาดนัดในพื้นที่ ครอบครัวนี้ให้เด็กหญิง 6 ขวบ ไปนั่งขอทาน และนำเงินที่ได้ไปซื้อยาบ้าให้กับพ่อ แม่ และย่าเสพ

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าพ่อค้ายาที่ส่งยาให้กับเด็กหญิง ขายยาได้วันละประมาณ 600 เม็ด และมีคนเคยเห็นพ่อค้ายาคนดังกล่าวเคยไปนั่งกินข้าวกับตำรวจในพื้นที่อีกด้วย

ล่าสุด กัน จอมพลัง, พมจ.สุพรรณบุรี และตำรวจพื้นที่ได้ทำการวางแผนล่อซื้อ ด้วยเงิน 10,000 บาท โดยอ้างว่าวันนี้มีคนถูกหวยจะเข้าไปขอซื้อยาเสพติด ซึ่งสายรายงานว่าวันนี้ที่บ้านหลังดังกล่าว สมาชิกในบ้านอยู่ครบ ทั้งพ่อ แม่ ย่า และเด็ก 6 ขวบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง