ปล่อยตัว "ลุงธง" ขโมยลูกชิ้น เพราะความจน โร่กอดพ่อ-แม่ ลั่นไม่ทำอีกแล้ว

View icon 98
วันที่ 13 ก.ค. 2567 | 05.46 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ปล่อยตัว นายบุญเที่ยง หรือ ลุงธง อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาขโมยลูกชิ้นยืนกิน หลังสภาทนายความฯ ยื่นมือช่วยเหลือ ลุงธง ได้รับอิสรภาพแล้ว

ลุงธง โผกอดพี่สาวทันทีหลังถูกปล่อยตัวชั่วคราว ที่เรือนจำนางรอง เมื่อเวลา 19.00 น. คืนที่ผ่านมา หลังถูกจับกุมในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ

เนื่องจากไปก่อเหตุขโมยลูกชิ้นยืนกินที่ร้านขายส่ง เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ถูกคุมขังนานกว่า 48 วัน คดีนี้ตำรวจกัดฟันส่งสำนวนฟ้อง หลังทราบว่า ลุงธง ขโมยลูกชิ้นให้แม่ป่วยติดเตียง พ่อวัยชราภาพ และครอบครัวฐานะยากจนกิน

กระทั่งสภาทนายความฯ เข้าช่วยเหลือ วานนี้ (12 ก.ค.) ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ อนุญาตปล่อยตัว โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกัน ลุงธง บอกว่าดีใจมาก ให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่ก่อเหตุอีก จากนั้นทีมสภาทนายความฯ ก็พา ลุงธง กลับบ้านพัก

ทันทีที่ไปถึงบ้าน ลุงธง เข้าไปกราบขอโทษพ่อป่วยโรคความจำเสื่อม ที่นั่งอยู่หน้าบ้าน และเข้าไปกอดแม่ อายุ 89 ปี ป่วยติดเตียง ที่นอนในมุ้ง แม่บอกว่าดีใจที่ลูกชายได้กลับบ้าน และยังเตือนขอให้ปรับปรุงตัว ไม่ไปกระทำความผิดซ้ำ

นายวุฒิกาญจน์ กุลสุวรรณ ประธานสภาทนายความจังหวัดบุรีรัมย์ บอกว่า คดีนี้โทษสูงถึง 7 ปี 6 เดือน จากพฤติกรรม และแรงจูงใจ ศาลอาจจะมองว่า ก่อเหตุเพราะความลำเค็ญ มีโอกาสรอลงอาญา แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นกับดุลพินิจของศาลพิพากษาอีกครั้ง

นางสาวณิชชาวีณ์ ฐิติไชยรังสี เจ้าของร้านลูกชิ้นที่ถูกขโมยขอความเป็นธรรม หลังถูกชาวเน็ตวิพากวิจารณ์ กรณีไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

เธอชี้แจงว่าหลังรู้คนร้านยากจนขอถอนแจ้งความทันที แต่ร้อยเวร บอกว่า เพราะเป็นคดีอาญาแผ่นดิน เกรงว่าจะไปก่อเหตุซ้ำ หากตำรวจไม่ดำเนินคดีก็จะผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่

กระทั่งเป็นข่าวโด่งดัง ไม่มีข้อมูลจากทางร้าน ทำให้เกิดผลกระทบต่อธุรกิจ อยากให้สังคมเข้าใจ เพราะการค้าขายก็มีต้นทุน ที่ผ่านมาทางร้านก็จัดโรงทาน ช่วยเหลือผู้ยากไร้เป็นประจำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง