ปล่อยตัวแล้ว! ลุงขโมยลูกชิ้น เพราะความจน

ปล่อยตัวแล้ว! ลุงขโมยลูกชิ้น เพราะความจน

View icon 1.1K
วันที่ 13 ก.ค. 2567 | 08.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คำแรกจากแม่ "ประพฤติตัวให้ดี" หลังศาลปล่อยตัว ลุงขโมยลูกชิ้นเอาไปเลี้ยงครอบครัว ลั่นจะไม่ทำอีกแล้ว 

เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (12 ก.ค. 67) ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ปล่อยนายบุญเที่ยง หรือธง อายุ 50 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ที่ก่อเหตุขโมยลูกชิ้นยืนกินของร้านจำหน่ายลูกชิ้น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 300 บาท ก่อนจะถูกตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ จับกุมแล้วตั้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ หลังจากถูกฝากขังครบ 12 ผลัดหรือ 48 วันผ่านไปแล้ว เนื่องจากคดีดังกล่าว สามารภใช้ผู้นำหมู่บ้านหรือญาติ ไปทำสัญญากับศาลเพื่อเป็นหลักประกันตัวตั้งแต่ถูกจับกุม แต่ไม่มีญาติมาดำเนินการจึงต้องฝากขัง

นางพิมพ์พร อายุ 59 ปี พี่สาวนายธง บอกว่า รู้สึกดีใจที่น้องชายถูกปล่อยตัวออกมา เพราะลำพังครอบครัวไม่สามารถประกันตัวออกมาได้ ประกับน้องชายได้ก่อเหตุจริง จึงคิดว่าให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

ด้านนายวุฒิกาญจน์ กุลสุวรรณ ประธานสภาทนายความจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่าสาเหตุที่ศาลปล่อยตัวชั่วคราวนายธง เพราะคดีนี้ถึงแม้จะเป็นคดีโทษสูงถึง 7 ปี 6 เดือน  แต่จากพฤติกรรมและแรงจูงใจคือต้องการเอาไปเลี้ยงดูครอบครัวและพ่อแม่ ศาลท่านอาจจะมองว่าก่อเหตุเพราะความลำเค็ญ คดีนี้มีโอกาสเป็นไปได้ที่ศาลอาจจะรอลงอาญา ทั้งนี้ต้องขึ้นกับดุลพินิจของศาล

โดยหลังจากศาลได้ปล่อยตัวน ได้มีญาติมารับตัวเพื่อกลับบ้านที่ ต.หนองกระทิง อ.ลำปลายมาศ ซึ่งเป็นบ้านของพ่อแม่ เมื่อไปถึง นายบุญเที่ยง ได้โผเข้าไปหาพ่อและแม่ด้วยความดีใจ ซึ่งคำแรกจากนางอุย อายุ 89 ปี ผู้เป็นแม่ ได้บอกกับลูกชายคือ”ประพฤติตัวให้ดีนะลูก” โดยนายบุญเที่ยง รับปากว่าหลังจากนี้จะไม่ทำอีกแล้ว

นายวุฒิกาญจน์ กุลสุวรรณ ประธานสภาทนายความ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้สภาทนายความจะเข้ามาดูแลด้านข้อกฎหมาย เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ กรณีนี้ถึงแม้จะมีโทษสูง แต่การก่อเหตุเป็นลักษณะทำไปด้วยความแร้นแค้น หากไม่เคยก่อเหตุมาก่อนศาลอาจจะเห็นใจพิจารณาในทางที่สมควร เพราะต้องมีภาระเลี้ยงดูพ่อแม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง