ตำรวจลับสหรัฐฯ เร่งสอบสวนเหตุ “โดนัลด์ ทรัมป์” ถูกมือปืนลอบสังหาร

ตำรวจลับสหรัฐฯ เร่งสอบสวนเหตุ “โดนัลด์ ทรัมป์” ถูกมือปืนลอบสังหาร

View icon 144
วันที่ 14 ก.ค. 2567 | 10.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“โดนัลด์ ทรัมป์” ปลอดภัยดี หลังถูกมือปืนลอบสังหารยิงเฉี่ยวเข้าที่หูขวาเลือดไหลเต็มหน้า ส่วนมือปืนถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต ขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยตำรวจลับสหรัฐฯ เร่งสอบสวนเหตุลอบสังหารดังกล่าว

วันนี้ (14 ก.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยตำรวจลับของรัฐบาลกลางสหรัฐอเมริกา กำลังเร่งสืบสวนเหตุการณ์มือปืนลอบสังหาร “โดนัลด์ ทรัมป์” อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระหว่างการหาเสียงที่รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวานนี้

โดยมีผู้เห็นมือปืนคนดังกล่าวแอบอยู่บนอาคารหลังหนึ่งพร้อมอาวุธปืนเล็กยาว และผู้เห็นมือปืนได้พยายามเตือนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาดูแลความปลอดภัยในการปราศรัยแล้ว แต่ตำรวจกลับไม่ทำอะไร ก่อนจะเกิดการลอบยิงในเวลาต่อมา

ทางหน่วยตำรวจลับยังไม่สามารถระบุตัวตนของมือปืนผู้ก่อเหตุได้ และยังไม่พบความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้าย โดยคาดว่า อาจเป็นการกระทำของบุคคลเพียงคนเดียว ซึ่งหน่วยตำรวจลับจะขยายผลการสืบสวนต่อไป โดยเหตุการณ์นี้ นอกจาก “โดนัลด์ ทรัมป์” จะได้รับบาดเจ็บ ยังมีผู้ชมการหาเสียงเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชายถูกยิงเสียชีวิต

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจลับของสหรัฐฯ และทีมงานหาเสียงของ “โดนัลด์ ทรัมป์” เผยว่า “โดนัลด์ ทรัมป์” ปลอดภัยดีแล้วในตอนนี้

ทาง “โดนัลด์ ทรัมป์” โพสต์ผ่านโซเชียล Truth Social ของตนว่า สิ่งสำคัญที่สุด ผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ฟังปราศรัยที่เสียชีวิต และครอบครัวของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ยังไม่มีใครทราบรายละเอียดของมือปืนที่เสียชีวิตไปแล้วตอนนี้ ขอให้พระเจ้าอวยพรอเมริกา ซึ่งขณะนี้ “โดนัลด์ ทรัมป์” ออกจากโรงพยาบาลแล้วในขณะนี้ และจะเข้าร่วมการประชุมแห่งชาติของพรรครีพับลิกันในเมืองมิลวอกี รัฐวิสคอนซินตามกำหนดการเดิมในสัปดาห์หน้า