นักโทษกว่า 600 คน ลอกท่อระบายน้ำ ถ.แจ้งวัฒนะ

นักโทษกว่า 600 คน ลอกท่อระบายน้ำ ถ.แจ้งวัฒนะ

View icon 198
วันที่ 14 ก.ค. 2567 | 12.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยธ. นำผู้ต้องขังกว่า 600 คน บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ลอกท่อระบายน้ำ ถนนแจ้งวัฒนะระยะทาง 15 กม. ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยนักโทษชั้นดีที่เข้าร่วมโครงการ จะได้ลดวันต้องโทษ หรือได้รับค่าตอบแทนตามระเบียบราชทัณฑ์

วันนี้ (14 ก.ค. 67) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ปล่อยคาราวานนำผู้ก้าวพลาดกว่า 600 คนจาก เรือนจำ 15 แห่งทั่วประเทศไปบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ลอกท่อระบายน้ำ บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ เป็นระยะทางรวม 15 กิโลเมตร ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เป็นโครงการที่สืบเนื่องเนื่องจากโครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ได้ร่วมดำเนินการกับกรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี และกรมทางหลวง

กิจกรรมลอกท่อระบายน้ำสาธารณะนี้ กรุงเทพมหานคร กระทรวงยุติธรรม โดยกรมราชทัณฑ์ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง มีผู้ก้าวพลาดเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขุดลอกท่อระบายน้ำแล้วกว่า 3,000 ตารางกิโลเมตร โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชากรจำนวนมาก ประสบปัญหาเรื่องการเดินทาง เช่นบริเวณถนนสายหลักอย่างแจ้งวัฒนะที่มีศูนย์ราชการตั้งอยู่ ทำให้เห็นได้ว่า น้ำท่วมขังระบายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ต้องราชทัณฑ์ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากโครงการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ให้กับสังคม ผู้ต้องขังชั้นดีที่เข้าร่วมโครงการยังจะได้รับสิทธิประโยชน์ เช่น การลดจำนวนวันต้องโทษ หรือการได้รับค่าตอบแทนตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์

ในปีนี้ตั้งเป้าจะดำเนินการลอกท่อระบายน้ำรวม 1,900 ตารางกิโลเมตร นอกจากนี้ ทางกรมราชทัณฑ์จะร่วมดำเนินการเรื่องของแหล่งน้ำอื่น ๆ ในกรุงเทพมหานคร และอีก 72 สายน้ำ การขุดลอกท่อระบายน้ำในต่างจังหวัด เขตเทศบาลเมืองต่างๆ อีกกว่า 100 กิโลเมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง