โปรยทาน 1.8 แสน วันเกิด สจ.คนดังเมืองอุทัยฯ

โปรยทาน 1.8 แสน วันเกิด สจ.คนดังเมืองอุทัยฯ

View icon 492
วันที่ 14 ก.ค. 2567 | 14.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วัดสังกัสรัตนคีรี บรรจุพระบรมสารีริกธาตุถวายพระพุทธธรรมจักร องค์ที่ 145 เลขเด็ดเกลี้ยงแผง ด้าน สจ.ดังเมืองอุทัยธานี ร่วมโปรยทานวันเกิดกว่า 1.8 แสนบาท ชาวบ้านแห่เก็บทานแน่นลานวัด

วันนี้ (14 ก.ค.67) ที่วัดสังกัสรัตนคีรี อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี พิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุถวายพระพุทธธรรมจักร องค์ที่ 145 โดยมี พระกิตติทัตโต หรือพระอาจารย์ต่อ และพระครูนิเวศน์พัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำโพเหนือ และรองเจ้าคณะอำเภอเมืองนครสวรรค์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยคณะเจ้าภาพ นำโดย นายอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ นายวิชัย ปั้นงาม นางสีนวล ปั้นงาม นายปภาวิชญ์ บุษวะดี พร้อมด้วย นายวิฑูรย์ สิรินุกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ตลอดจนประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมในพิธีจำนวนมาก

หลังเสร็จสิ้นพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุถวายพระพุทธธรรมจักร องค์ที่ 145 แล้ว คณะเจ้าภาพได้โปรยทาน มีทั้งธนบัตรและเหรียญ รวม 180,000 บาท ท่ามกลางประชาชนที่มารอรับเงินโปรยทานนับพันคน นอกจากนี้ ผู้ที่ร่วมงานยังพากันแห่ซื้อเลขเด็ดที่ได้จากในงานพิธีจนเกลี้ยงแผง ไม่ว่าจะเป็นเลขที่องค์พระ 145 14 และ เลขรถ 628

ด้านนายปภาวิชญ์ บุษวะดี สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อุทัยธานี หรือ สจ.เปี๊ยก อุทัยฯ กล่าวว่า วันนี้ตนได้ร่วมกับคณะเจ้าภาพผู้ใจบุญ ประกอบพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุถวายพระพุทธธรรมจักร องค์ที่ 145 ที่ วัดสังกัสรัตนคีรี พร้อมทั้งยังได้ร่วมกันแจกทานเป็นเงินสด 180,000 บาท เนื่องในงานวันเกิดครบ 59 ปี ของตนด้วย

สำหรับพระพุทธรูปปรางปฐมเทศนาองค์นี้ สร้างขึ้นจากหินทราย มีหน้าตัก 120 นิ้ว หรือ 3 เมตร หนา 2 เมตร มีความสูงรวมฐานดอกบัว 5.75 เมตร น้ำหนักประมาณ 28 ตัน ประทับนั่งในท่าขัดสมาธิเพชรบนพระแท่น พระหัตถ์อยู่ในท่าทรงแสดงธรรม ด้านบนมีพระรัศมีแผ่วงกลม ปรากฏเป็นรูปเทวดา 2 ตน กำลังโปรยดอกไม้บูชาพระพุทธองค์ ตรงกลางฐานองค์พระพุทธรูปแกะสลักเป็นวงล้อมพระธรรมจักรอยู่บนแท่น โดยมีพระปัญจวัคคีย์ ทั้ง 5 ขนาบสองข้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง