ชายแต่งกายคล้ายพระ หลอกซื้อกระชาย ขโมยเงินร้านค้า

View icon 66
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 06.23 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ล่าตัวพระทำทีซื้อของร้านค้า และขอซื้อหัวกระชายจะเอาไปปลูกที่วัด พอเจ้าของร้านเผลอ ย่องขโมยเงินหลบหนี

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ขณะที่พระรูปหนึ่ง ขับรถเก๋ง สีขาว ไม่ทราบทะเบียน จอดหน้าร้านค้าผู้เสียหาย จากนั้นเข้ามาขอซื้อน้ำอัดลม 1 ขวด ก่อนจ่ายเงินแบงก์พันให้ ผู้เสียหายจึงหยิบทอนเงินให้ไป 900 กว่าบาท แล้วเก็บเงินแบงก์พันนั้นใส่ลิ้นชัก

จากนั้นพระรูปนี้ ออกอุบายหลอกผู้เสียหายว่า อยากขอซื้อกระชายหน่อยจะเอาไปปลูกที่วัด ด้วยความไว้ใจเพราะคิดว่าเป็นพระ พอผู้เสียหายไปขุดกระชายหลังบ้าน พระรูปนี้ฉวยโอกาสหยิบเงินแบงก์พันในลิ้นชัก แล้วขับรถหลบหนีไปทันที

สอบถามนายบุญเพ็ง เจ้าของร้านค้า อายุ 73 ปี บอกว่า พระรูปนี้ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งกระชายไป จำนวน 1 กระสอบใหญ่ เสียดายจังหวะหยิบเงิน กล้องวงจรปิดจับภาพไม่ได้ เพราะถูกพระรูปนี้ถอดปลั๊กออก แล้วพระรูปนี้บอกตนเองด้วยว่า อยู่วัดโนนจำปา ตำบลชุมแสง อำเภอสตึก

จากนนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดโนนจำปา ตำบลชุมแสง เพื่อสอบถามเจ้าอาวาสวัดว่ารู้จักกับพระรูปดังกล่าวหรือไม่ พอเจ้าอาวาสเห็นคลิปวงจรปิดถึงกับโมโห บอกว่าพระในรูปนี้คือคนเดียวกันกับที่เคยมาลักเงินอาตมาไป 48,000 บาท เมื่อปีที่แล้ว

วันนั้นพระรูปนี้ทำทีขับรถเก๋งสีขาว ทะเบียนสระแก้วมาหาที่วัด บอกว่าปวดท้องหนักขอเข้าห้องน้ำหน่อย อาตมาเห็นว่าเป็นพระจึงให้เข้าห้องน้ำ แต่พระรูปนั้นกลับย่องขึ้นกุฏิขโมยเงินที่เก็บไว้จนเกลี้ยง แจ้งความไว้แล้วแต่ยังจับตัวไม่ได้ และเชื่อว่าเป็นพระปลอมแน่นอน

ทางผู้เสียหายนำหลักฐานเข้าแจ้งความแล้ว เพื่อเร่งติดตามตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง