3 นักท่องเที่ยวประสบภัย หวิดดับกลางทะเล

3 นักท่องเที่ยวประสบภัย หวิดดับกลางทะเล

View icon 122
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 08.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไม่สนคำเตือน! พานักท่องเที่ยวจีนออกเรือเที่ยวเกาะพีพี กระบี่ จนถูกคลื่นซัดล่มกลางทะเล หวิดทำให้ 3 ชีวิต ที่ไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพแทบเอาตัวไม่รอด 

วานนี้ ( 14 ก.ค.67) ในช่วงเวลา 11 โมง แม้กรมอุตุนิยมวิทยา จะประกาศเตือนให้ระวังทะเลใต้มีคลื่นสูง แต่ปรากฎว่า ยังมีผู้ประกอบการพานักท่องเที่ยวออกเรือ  จนถูกคลื่นซัดล่มกลางทะเลฝั่งอันดามัน โดยผู้ประสบภัยทั้ง 3 คน เกาะหัวเรือหางยาวอยู่หน้าเกาะพีพีแล พื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ไม่มีเสื้อชูชีพสวมใส่

โชคดีที่ได้รับการช่วยเหลือจากเรือนำเที่ยวของบริษัทเอกชนที่แล่นผ่านมาและวนไปช่วยเหลือ โดยลูกเรือได้กระโดดน้ำนำเสื้อชูชีพไปให้ผู้ประสบภัยทั้ง 3 คนสวมใส่ และโยนเชือกเพื่อให้ทั้ง 3 คนไต่ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย และพาตัวขึ้นเกาะพีพี

เบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 3 คนประกอบไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวจีน เป็นชาย 1 คน เด็กผู้หญิง 1 คน และชายคนขับเรือหางยาวอีก 1 คน

ก่อนหน้านี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ได้ให้เจ้าหน้าที่นำธงแดงไปปักไว้ตามพื้นที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น เกาะไม้ไผ่ หรือทะเลแหวก ตามคำเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ประกาศกันทุกวันให้ระวังอันตรายจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง